Mụn ẩn lấm tấm trên mặt khiến bạn mất tự tin và đây là cách khắc phục triệt để

Chăm sóc da 30/03/2019 05:15

Không giống các loại mụn khác, mụn ẩn thường khó nhìn thấy vì chúng nằm ẩn sâu dưới da. Do đó, nó trở thành loại mụn cứng đầu, gây khó khăn trong việc điều trị hiệu quả.

Mụn ẩn được biết tới là những nốt mụn không gây sưng, viêm, thường mọc thành từng cụm nhỏ. Đặc biệt, chúng sẽ nằm sâu trong da và có màu trùng với da mặt của bạn nên nếu không nhìn kỹ sẽ rất khó nhận ra. Tuy nhiên, khi sờ lên hoặc soi đèn vào thì bạn sẽ thấy làn da sần sùi, nổi cộm rất rõ.

Mụn ẩn lấm tấm trên mặt khiến bạn mất tự tin và đây là cách khắc phục triệt để - Ảnh 1

Việc chăm sóc và chữa trị mụn ẩn cần nhiều thời gian để có thể khắc phục triệt để. Nếu không làm đúng cách sẽ gây sưng, viêm kéo dài, phát triển thành mụn bọc. Khi trở thành mụn bọc thì nó sẽ dễ để lại sẹo thâm. Vì vậy, việc ngăn ngừa nguy cơ mụn ẩn hình thành trên da mặt là điều vô cùng quan trọng.

Nguyên nhân từ đâu gây ra mụn ẩn?

- Dùng sữa rửa mặt không phù hợp: Sữa rửa mặt có công dụng làm sạch da và giúp loại bỏ bụi bẩn. Vậy nhưng, nếu bạn dùng loại không phù hợp với làn da của mình thì mụn ẩn sẽ có nguy cơ hình thành rất cao.

Mụn ẩn lấm tấm trên mặt khiến bạn mất tự tin và đây là cách khắc phục triệt để - Ảnh 2

- Để làn da tiếp xúc với vi khuẩn: Mũ, khẩu trang, áo, chăn, gối... là những vật dụng có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn nên khi bạn để làn da tiếp xúc với chúng sẽ dễ tạo điều kiện cho mụn ẩn hình thành.

- Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh: Việc ăn quá nhiều đồ cay nóng, hay đồ ngọt cũng có thể trở thành nguyên nhân làm hình thành mụn ẩn. Vì vậy, bạn nên chủ động khắc phục ngay để ngăn ngừa mụn ẩn cũng như các loại mụn khác xuất hiện.

- Mất cân bằng nội tiết tố: Hormone estrogen nếu không được sản sinh đồng đều sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố và khiến làn da của bạn tiết ra một lượng dầu lớn trên bề mặt. Lúc này, tế bào chết cũng sẽ hình thành và tạo điều kiện gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm xuất hiện mụn ẩn.

- Tẩy trang không kỹ, trang điểm thường xuyên: Những lớp trang điểm, dưỡng ẩm hay kem chống nắng sau một ngày dài sẽ tích tụ và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó khiến chất nhờn khó đào thải ra ngoài nên dẫn tới mụn ẩn xuất hiện dưới da.

Cách khắc phục triệt để tình trạng mụn ẩn xuất hiện trên da mặt:

- Duy trì một lối sống lành mạnh (ngủ trước 11 giờ tối và ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm).

- Hạn chế trang điểm và chú ý tẩy trang kỹ mỗi tối trước khi ngủ.

- Tránh để cơ thể gặp căng thẳng, dễ làm hình thành mụn ẩn ở vùng trán, cằm.

- Uống nhiều nước (tối đa 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày).

- Tuyệt đối không chạm tay lên da mặt để nặn mụn.

- Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ quả trong các bữa ăn.

- Xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông được giãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên.

Bí kíp loại bỏ mụn ẩn, nhanh trong chớp mắt

Mụn ẩn nếu không được điều trị và loại bỏ sớm, sẽ dễ tái phát liên tục và gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn.

TIN MỚI NHẤT