Mẹo đơn giản giúp da không bị bắt nắng

Chăm sóc da 18/10/2017 05:21

Nếu bảo vệ và chăm sóc đúng cách, nhất là khi đắp mặt nạ, bạn sẽ giúp làn da của mình hạn chế tối đa sự bắt nắng và không phải lo lắng vì làn da sạm đen nữa.

Luôn kiểm tra loại mặt nạ trước khi đắp

Nếu đó là lần đầu sử dụng, đặc biệt nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì điều này càng cần thiết hơn.

Mẹo đơn giản giúp da không bị bắt nắng - Ảnh 1
Để đảm bảo an toàn, trước hết bạn hãy thoa một lượng nhỏ lên phía sau tai, hoặc ở mặt trong của khủy tay, đợi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch. Nếu trong vòng 24 tiếng không có bất cứ phản ứng nào trên da trong vòng 24 tiếng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại mặt nạ này.

Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ

Đừng cho rằng càng đắp mặt nạ nhiều càng tốt, trái lại việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây nên tác dụng "phản chủ". Các chuyên gia khuyên bạn không nên đắp mặt nạ quá 2 lần mỗi tuần.

Ngay cả với mặt nạ tự làm từ hoa quả, bạn cũng không nên sử dụng hằng ngày vì sẽ làm tổn hại cho da, thêm vào đó axit có trong các loại trái cây sẽ làm da bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng hơn nếu dùng hằng ngày, trừ dưa chuột.

Không đắp mặt nạ khi da bị mụn

Đắp mặt nạ khi da mụn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn hoạt động gây hại thêm cho làn da của bạn. Thêm vào đó, nếu dùng mặt nạ trị mụn, nên có sự tư vấn của chuyên gia da liễu xem nó có phù hợp với mình không.

Cần rửa mặt trước khi đắp mặt nạ

Bạn thường rất sai lầm khi đắp mặt nạ ngay lên trên da mà không hề vệ sinh da mặt. Điều này sẽ khiến bụi bẩn bám chặt vào da của bạn hơn, đi ngược lại tác dụng vốn có của nó.

Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da tiếp nhận được các dưỡng chất một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa sạch tay để không đưa bụi bẩn và vi trùng lên mặt.

Mẹo đơn giản giúp da không bị bắt nắng - Ảnh 2

Một số loại mặt nạ làm trắng da và hạn chế bắt nắng

Mật ong: Mặt nạ mật ong giúp làm sạch và cải thiện làn da tối ưu. Cách làm: một muỗng canh mật ong và vài giọt nước cốt chanh rồi pha trộn chúng. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt.

Khoai tây: Cách làm mặt nạ khoai tây là luộc chín, thái lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy hiệu quả, làn da của bạn sẽ sáng lên dần dần.

Nha đam: Đối với những vùng da bị bắt nắng, gel nha đam có thể giúp cải thiện làn da. 
Nước cam: Thoa hỗn hợp bột nghệ với nước cam mỗi tuần một lần, sẽ giúp cho da hạn chế bị ngăm đen do nắng.

TIN MỚI NHẤT