Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè

Chăm sóc da 08/06/2019 12:15

Đừng để mụn có cơ hội xuất hiện trong những ngày hè nếu không duy trì thường xuyên một vài thói quen tốt sau đây.

Vào mùa hè, thân nhiệt cơ thể chúng ta sẽ dễ tăng cao hơn, từ đó tạo cơ hội cho mụn sinh sôi hình thành. Trong khi đó, ai cũng biết rằng, mụn luôn là nỗi ám ảnh gây mất tự tin của rất nhiều người. Tuy nhiên, chỉ cần tuân theo một số thói quen sau đây thì bạn sẽ giảm bớt được phần nào về nỗi lo âu tình trạng mụn xuất hiện trong mùa hè.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Hãy chọn cho mình những sản phẩm rửa mặt dạng bọt với độ pH trung bình để giúp cho làn da mùa hè được dịu mát, thông thoáng hơn. Đừng đối xử quá thô bạo với làn da mà nên vệ sinh nhẹ nhàng. Bởi nếu rửa quá mạnh sẽ làm da dễ bị viêm nhiễm và sưng đỏ rõ rệt.

Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè - Ảnh 1

Bôi kem chống nắng thường xuyên

Kể cả trong mùa hè hay mùa đông thì việc chống nắng cho da cũng đều vô cùng quan trọng. Khi sử dụng kem chống nắng, bạn sẽ phòng ngừa được tác hại từ tia UV gây ra. Đặc biệt, sau khi thoa kem, làn da cũng trở nên khô thoáng và không có cảm giác bóng nhờn nhờ đặc tính kiềm ẩm. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng cần nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra đường nhé!

Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè - Ảnh 2

Thường xuyên vệ sinh các dụng cụ trang điểm

Những vật dụng như bông mút, cọ trang điểm... cần được chú ý vệ sinh định kỳ 1 tuần/lần. Do khi sử dụng lên da, chúng có thể chứa hàng tá nguy cơ gây viêm nhiễm nên tốt nhất thì hãy dành thời gian vệ sinh thường xuyên.

Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa hoặc vài giọt dầu gội đầu để làm sạch những vật dụng này.

Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè - Ảnh 3

Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh

Nếu thường có thói quen thức khuya, hãy từ bỏ ngay từ hôm nay. Bởi điều này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị nổi mụn trong mùa hè.

Để chăm sóc da mụn trong mùa hè thì tốt nhất, bạn nên ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ và đừng để cơ thể gặp căng thẳng quá mức.

Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè - Ảnh 4

Tránh tẩy tế bào chết liên tục

Với những người có làn da mụn thì cần tránh tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Tốt nhất, chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Do việc tẩy da chết thường xuyên sẽ làm bào mòn lớp da mong manh của bạn nên tốt nhất thì hãy chọn loại dành riêng cho da mụn và có chiết xuất từ thiên nhiên.

Lưu ý những điều này để da không bị tàn phá nghiêm trọng trong mùa hè - Ảnh 5

Những lời khuyên về làm đẹp tưởng chừng tốt nào ngờ lại có hại cho da

Có những lời khuyên bạn đọc trên mạng tưởng tốt mà lại không phải như vậy, một phần còn do cách bạn sử dụng chúng như thế nào.

TIN MỚI NHẤT