Loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với 1 loại dung dịch sau!

Chăm sóc da 12/11/2017 05:25

Mụn trứng cá là kẻ thù số 1 khiến chị em phải đẹp lo lắng và mất tự tin. Tuy nhiên, chỉ bằng 1 trong những bí quyết dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về sự thay đổi làn da của bạn.

Mụn luôn là kẻ thù số một của làn da. Chỉ cần có sự xuất hiện của mụn, da của bạn sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, đau ngứa. Không những thế, khi mụn bắt đầu sưng tấy đỏ, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, trông bạn gái sẽ kém xinh hơn hẳn. Đừng lo lắng cũng đừng mím môi, mím lợi nặn mụn. Hãy áp dụng một trong những cách cực đơn giản sau để “thổi bay” mụn và không để lại sẹo nhé.

Nước cốt chanh

Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, tính axit của chanh sẽ “điều trị” các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Cách đơn giản nhất để trị mụn với nước cốt chanh là dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau.

Loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với 1 loại dung dịch sau! - Ảnh 1

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, chỉ lên thoa nước chanh lên và giữ từ 10- 20 phút. Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hoặc lòng trắng trứng gà để thoa lên phần mụn. Thực hiện 1- 2 lần liên tiếp trong một vài ngày cho tới khi mụn biến mất.

Giấm táo

Giấm táo không chỉ xuất hiện trong tủ bếp của bạn mà còn có thể "trưng" ngay trong phòng tắm. Đây chính là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. 

Loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với 1 loại dung dịch sau! - Ảnh 2

Giám táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, trị mụn và làm mờ vết thâm cực tốt. Ngoài ra, giấm táo còn có một lương vitamin không hề nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da và giúp da mịn màng, săn chắc.

Cách dùng giấm táo để “thổi bay” mụn trứng cá "cứng đầ" cũng rất đơn giản và hiệu quả thì vô cùng bất ngờ. Bạn nên pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước rồi chấm vào vùng da bị mụn, thậm chí có thể dùng để rửa mặt.

Nước đá

Không chứa các vitamin và axit cần thiết như nước chanh song những viên đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn.

Loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với 1 loại dung dịch sau! - Ảnh 3
Khi mụn trứng cá đã trở nên sưng phồng, bạn không nên đặt trực tiếp viên đá lên mụn, hãy dùng một miếng gạc hoặc vải mỏng và sạch bọc những viên đá nhỏ lại cho tới khi gạc và vải bắt đầu ướt, nhẹ nhàng chườm lên phần da bị mụn. Chúng sẽ ngay lập tức giảm sưng tấy và xẹp dần xuống.

Điều bạn cần biết về mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành cứng đầu và khó đối phó hơn mụn ở tuổi mới lớn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT