Hóa ra bí quyết rửa mặt trong những ngày đông buốt giá của các cô nàng xứ lạnh Hàn, Nhật chính là đây

Chăm sóc da 27/11/2017 05:09

Một phương pháp làm sạch chỉ dành riêng cho những ngày lạnh giá, dùng nước ấm mà vẫn không khiến da bị khô hay nứt nẻ

Những ngày trời lạnh, làm gì cũng ngại, động tay vào nước một chút thôi cũng cảm thấy buốt giá, nhưng nếu vì lạnh mà bạn lệ thuộc vào nước ấm nóng thì làn da sẽ rất dễ bị khô và nẻ. Nhất là khi rửa mặt, nước ấm nóng sẽ khiến da mặt càng vốn đã bị ảnh ảnh hưởng bởi thời tiết, lại càng khô sần hơn nữa.

Có một phương pháp làm sạch chỉ dành riêng cho những ngày lạnh giá, dùng nước ấm mà vẫn không khiến da bị khô hay nứt nẻ. Đó là hot cloth - phương pháp làm sạch với khăn ấm.


Nghe thì có vẻ lạ lẫm, nhưng thực tế hot cloth là phương pháp rửa mặt đã có từ rất lâu, chẳng qua người ta gọi với cái tên khác chứ không hoa mỹ như thế này. Hot cloth chính là việc bạn dùng một chiếc khăn ấm để hòa tan các sản phẩm tẩy trang đậm đặc giúp làm sạch sâu bịu bẩn, lớp trang điểm tích tụ trên da.

Mặc dù đạ đa số các sản phẩm tẩy trang hiện nay đều có hiệu quả tẩy trang sạch sâu, nhưng khi bước sang mùa lạnh, không ít thì nhiều sẽ có những sản phẩm bị cô đọng lại đôi chút, khiến hiệu quả làm sạch không còn được ưu việt như trước. Và đó là lúc bạn cần đến phương pháp hot cloth này.

Sau khi masage bằng dầu, nước tẩy trang, phủ một chiếc khăn ấm lên mặt khoảng vài giây, hoặc dùng khăn lau nhẹ là tất cả bụi bẩn sẽ theo đó mà được loại bỏ hết.

* Các bước thực hiện:

- Đầu tiên luôn là bước làm sạch da với nước tẩy trang. Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch khuôn mặt với nước tẩy trang như cách mà bạn vẫn làm hàng ngày. Chú ý tẩy trang vùng mắt và môi trước, sau mới đến tẩy toàn bộ khuôn mặt.

- Bước 2: Dùng thêm dầu/gel/sáp tẩy trang kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả làm sạch.

- Bước 3: Dùng khăm ấm lau mặt. Đây chính là công đoạn hot cloth. Bạn xả nước ấm vào khăn, chú ý nhiệt độ đủ ấm để tay có thể chịu được, sau đó vắt khô. Đắp khăn lên mặt, để yên trong vài dây cho da hấp thụ hơi ấm, lỗ chân lông bắt đầu nở ra đôi chút, đắp khăn khoảng vài giây thì lau sạch mặt.


- Bước 4: Dùng sữa rửa mặt và lau lại với toner. Kết thúc quá trình làm hot cloth là công đoạn rửa mặt với sữa rửa mặt, và nếu muốn da được cân bằng, sạch sâu hơn thì lau nhẹ làn da với toner.

Nghe thì có vẻ chẳng mấy khác biệt với cách rửa mặt thông thường, nhưng vào mùa lạnh hot cloth chính là phương pháp tăng tối đa hiệu quả làm sạch chỉ với cách kết hợp thêm khăm ấm, hãy thử xem và bạn sẽ thấy sự khác biệt của phương pháp này đấy.

TIN MỚI NHẤT