Đừng vội vứt đi chiếc mặt nạ giấy vừa đắp xong, đây chính là nguyên liệu làm đẹp nên tận dụng

Chăm sóc da 25/07/2019 12:06

Da đẹp bất bại, bạn lại tiết kiệm được kha khá nếu biết tận dụng "tài nguyên" của chiếc mặt nạ giấy vừa dùng.

Khi dùng xong mặt nạ giấy, đừng vội vứt chiếc vỏ đi mà hãy nhìn sâu vào bên trong. Bạn sẽ thấy còn một chút hoặc có khi là rất nhiều serum còn sót lại. Lượng serum tinh tuý này hoàn toàn có thể tận dụng để làm đẹp da hơn nữa.

Mặt nạ giấy thường được coi là món dưỡng da khá tốn kém vì chỉ dùng có một lần và bỏ đi. Nhưng nếu áp dụng 5 tips sau đây chúng mình sẽ tận dụng được toàn bộ "tài nguyên" từ chiếc mặt nạ đã dùng.

Thoa phần serum còn lại cho cổ và ngực

Đổ một chút serum lên lòng bàn tay và massage vùng da cổ và ngực. Tưởng không quan trọng nhưng thường những vùng này chúng mình hay lãng quên khi dưỡng da. Đã đẹp thì phải đẹp từ đầu đến chân nha mọi người.

Đừng vội vứt đi chiếc mặt nạ giấy vừa đắp xong, đây chính là nguyên liệu làm đẹp nên tận dụng - Ảnh 1

Sử dụng serum còn sót lại trong túi để làm ẩm mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ khoảng 10 phút, lớp giấy trên mặt bắt đầu khô đi. Mà việc đắp một chiếc mặt nạ thiếu ẩm sẽ khiến da bị hút ẩm ngược lại, phản tác dụng cực kì. Đổ tiếp phần huyết thanh còn dư lên mặt nạ đang đắp và lấy tay massage nhẹ cho thấm đều. Bạn sẽ nhận ra là làm như thế này da căng bóng và ngậm nước hơn bội phần.

Sử dụng serum còn sót lại như một loại serum chuyên dụng

Sau khi gỡ mặt nạ và rửa sạch, để da khô, chúng mình có thể lấy phần serum còn lại thoa lên mặt thay cho serum hàng ngày. Nhớ là khoá ẩm lại bằng một chút kem dưỡng nữa nhé. Thế là có thể yên tâm đi ngủ và hứa hẹn khi thức dậy sẽ sở hữu làn da đẹp bất bại.

Ngâm mask nén vào serum còn thừa

Đừng vội vứt đi chiếc mặt nạ giấy vừa đắp xong, đây chính là nguyên liệu làm đẹp nên tận dụng - Ảnh 2

Mấy bạn gái rất hay có trò rủ bạn đến chơi nhà và cùng nhau dưỡng da. 2 đứa thì chỉ cần 1 cái mặt nạ giấy thôi. Thêm một chiếc mask nén ngâm vào chỗ serum còn lại trong túi và thế là "một công đôi việc luôn".

Lấy chiếc mặt nạ vừa đắp xong dưỡng ẩm cơ thể

Khi đắp mặt nạ xong, ngay lập tức lột ra và massage cho những vùng da khô trên cơ thể như khuỷu tay, gót chân... Da body cũng như da mặt, cũng cần được dưỡng ẩm và nâng niu. Áp dụng cách này chúng mình lại tiết kiệm được tiền vì không cần mua body lotion ý chứ.

Một lưu ý quan trọng là tất cả những tip trên cần được áp dụng luôn và ngay sau khi mở túi mask. Bạn không để đến ngày hôm sau hoặc kể cả là bảo quản trong tủ lạnh vì chúng sẽ bị vi khuẩn xâm nhập.

Tiết lộ về các phương pháp skincare của Song Hye Kyo và loạt sao Hàn khiến fan bất ngờ

Mặc dù đều là đại gia và là đại diện của các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhưng hầu hết cách chăm sóc da của sao Hàn đều rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT