Da đẹp 100% sau vài ngày nếu sử dụng lá tía tô đúng cách

Chăm sóc da 30/05/2018 05:18

Đây là phương pháp giúp bạn có làn da sáng mịn và đàn hồi, lỗ chân lông thu nhỏ đáng kể mà không tốn quá nhiều chi phí. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm nhé!

1. Công dụng làm đẹp từ lá tía tô

Lá tía tô là một loại rau thơm, mùi vị đặc trưng dùng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt hơn lá tía tô được vận dụng vào làm đẹp, khắc phục một số vấn đề về da cải thiện nhan sắc.

Da đẹp 100% sau vài ngày nếu sử dụng lá tía tô đúng cách - Ảnh 1

Phân tích thành phần trong lá tía tô có hàm lượng vitamin dồi dào như E, A, B1, B3, B5, C  và nhiều chất khoáng canxi, phốt pho, sắt, kẽm giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, làm da chắc khỏe. Bên cạnh đó, thành phần chính phải kể tới đó là tinh dầu perila aldehyd và limonene có khả năng hỗ trợ tích cực trong việc thải trừ độc tố, kháng khuẩn ngăn ngừa hắc tố melanin hình thành giúp da  trắng hồng và các bệnh viêm da. Và chất priseril có tác dụng thanh lọc da, cải thiện sắc tố da và tẩy tế bào da chết.  Nhờ vậy mà lá tía tô dùng khắc phục nhiều vấn đề về da

2. Xông hơi thải độc tố da bằng lá tía tô

- Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, đặc biệt có nhiều trong hạt. Tía tô giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, giúp tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi.

Da đẹp 100% sau vài ngày nếu sử dụng lá tía tô đúng cách - Ảnh 2

- Cách xông này phù hợp với các chị em có da bị nám, nhiều vết thâm, xông hơi với lá tía tô sẽ giúp cải thiện và làm mờ vết nám trên da, giúp da trắng hồng, đều màu mịn màng hơn và còn giúp trị mụn cám, mụn bọc…

Nguyên liệu: 100 gam tía tô

Cách làm: Chỉ cần rửa sạch lá tía tô, sau đó đun sôi với 1 lít nước, xông mặt với nước lá sau khi đun sôi.

Lưu ý: để nhiệt độ vừa phải tránh gây bỏng cho da mặt.

3. Rửa mặt bằng lá tía tô tốt cho da

Lá tía tô dùng làm đẹp có nhiều cách dùng khác nhau trong đó có cách dùng lá tía tô nấu nước rửa mặt được dùng rất thường xuyên. Theo chuyên gia thì việc rửa mặt bằng lá tía tô là một cách làm đẹp truyền thống có tác dụng tốt cho da. Những trường hợp bị nám da tàn nhang, mụn trứngcá hay đơn thuần chỉ là dùng rửa mặt làm sạch da đều được vì những công dụng tuyệt vời mà lá tía tô mang lại rất lành tính.

Tuy nhiên muốn phát huy tốt từ việc dùng rửa mặt bằng lá tía tô khác phục các vấn đề về da bạn cần  phải sử dụng đúng cách và kiên trì.

Da đẹp 100% sau vài ngày nếu sử dụng lá tía tô đúng cách - Ảnh 3

Nguyên liệu: 30g lá tía tô khô hoặc 50-100g lá tía tô tươi, 1 thìa muối và 1/2 quả chanh.

Cách làm:

-  Đem rửa sạch lá tía tô rồi vò nát và cho vào nồi, chế khoảng 600ml nước vào rồi đun sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp 5 phút để các tinh chất trong lá tía tô được triết xuất ra nước.

- Được thì tắt bếp và cho nước cốt chanh và muối vào rồi hòa cho tan. Dùng xông mặt một lúc và chờ nước nguội hẳn thì bạn rửa mặt sạch bằng nước lá tía tô là được.

Cách rửa mặt bằng lá tía tô này nên kiên trì dùng đều đặn mỗi ngày hoặc 3 lần/ tuần phát huy tác dụng tốt. Đặc biệt nếu bạn xông hơi nước lá tía tôtrước khi rửa mặt thì bạn nên rửa mặt lại  bằng nước đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông, nhiệt độ cao làm chân lông giãn nở cần phải dùng nhiệt độ lạnh tác động thu nhỏ lỗ chân lông, kiềm dầu nhờn hoạt động.

Nấu nước lá tía tô tươi với mật ong uống trước bữa ăn, điều 'kỳ diệu' sẽ đến sau 7 ngày

Đun nước lá tía tô tươi cùng mật ong để uống hàng ngày cực kỳ tốt cho người thừa cân, béo phì vì tác dụng đốt cháy, đào thải chất béo "thần tốc" chỉ sau 1 tuần.

TIN MỚI NHẤT