Cứ tẩy trang đúng cách, make up cả ngày cũng chẳng lo mụn hay lão hóa

Chăm sóc da 25/09/2019 00:50

Đừng vì thấy bạn bè khổ sở với làn da mụn hoặc lão hóa da sớm vì hay makeup mà vội tẩy chay luôn việc trang điểm nhé, chỉ cần bạn tuân thủ 3 tips cực đơn giản sau là sẽ có thể thoải mái “lồng lộn” mà không lo gây hại da.

Quan điểm makeup nhiều sẽ khiến da nhanh xấu đi dường như được rất nhiều người tin và cảm thấy hoang mang, vậy nhưng thực sự thì việc lựa chọn sản phẩm, phương pháp makeup và cách chăm sóc làn da mới là các yếu tố quan trọng quyết định một làn da khỏe đẹp hay không. Nếu vẫn còn lo ngại, bạn chỉ cần nắm rõ 3 điều sau là có thể tự tin makeup lồng lộn mỗi ngày mà chẳng lo da bị mụn hay lão hóa sớm.

Ưu tiên dùng sản phẩm không chứa dầu hoặc các thành phần gây mụn

Cứ tẩy trang đúng cách, make up cả ngày cũng chẳng lo mụn hay lão hóa - Ảnh 1

Nếu bạn đã thực hiện đúng các bước chăm sóc da nhưng vẫn bị mụn khi trang điểm, thì có thể là do các sản phẩm makeup bạn dùng chứa thành phần gây bít tắc lỗ chân lông. Theo bác sĩ da liễu David Lortscher tại San Diego thì về mặt lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể makeup trong thời gian dài nếu sản phẩm trang điểm đang dùng không gây bít tắc lỗ chân lông.

Để nhận biết sản phẩm makeup an toàn, cách đơn giản nhất là soi thật kỹ thông tin trên vỏ hộp xem có những dòng chữ mang ý nghĩa không gây mụn như: Non-comedogenic, non-acnegenic, does not clog pores, won't cause breakouts…; Đồng thời những sản phẩm makeup oil-free (không chứa dầu) cũng là sự lựa chọn số 1 dành cho nàng da dầu hoặc da nhạy cảm.

Ở mục thành phần, khi thấy sự hiện diện của silicone, alcohol, isopropyl myristate, sodium lauryl sulfate, myristyl myristate và laureth-4 thì bác sĩ Lortscher khuyên bạn tốt nhất nên tránh xa bởi nếu dùng trong thời gian dài sẽ tàn phá làn da bạn khủng khiếp.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Cứ tẩy trang đúng cách, make up cả ngày cũng chẳng lo mụn hay lão hóa - Ảnh 2

Dụng cụ trang điểm sẽ trở thành hang ổ chứa vi khuẩn gây mụn cùng các vấn đề khác nếu không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Theo bác sĩ Lortscher, cọ trang điểm dùng để tán các sản phẩm makeup dạng lỏng cần được làm sạch ít nhất 1 lần/tuần, đối với những loại cọ khác thì tối thiểu 1 lần/2 tuần.

Để làm sạch cặn phấn và vi khuẩn tích tụ, bạn dùng xà phòng diệt khuẩn hoặc dầu/nước tẩy trang cho lên dụng cụ makeup rồi vò nhẹ sau đó rửa sạch, đem phơi khô và bảo quản đúng nơi là được.

Làm sạch da đúng cách, tẩy trang mỗi ngày

Cứ tẩy trang đúng cách, make up cả ngày cũng chẳng lo mụn hay lão hóa - Ảnh 3

Dù ban ngày chỉ sử dụng lớp kem chống nắng thì tối về bạn vẫn phải tẩy trang sạch sẽ, nếu không cặn phấn cứng đầu sẽ tích tụ tại lỗ chân lông mỗi ngày và gây ra mụn hoặc khiến tuổi thọ của da bị già trước tuổi. Đặc biệt với những ai thường xuyên trang điểm thì càng phải thực hiện nghiêm chỉnh khâu tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ.

Sau khi dùng dầu tẩy trang loại bỏ lớp makeup cứng đầu thì tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt để cuốn trôi mọi tàn dư còn sót lại. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm làm sạch không chứa thành phần tẩy mạnh để tránh làm da bị khô nhé.

Không phải lúc nào gương mặt cũng ở trong trạng thái tươi tắn và hoàn hảo nhất, việc trang điểm là điều cần thiết giúp nhan sắc thăng hạng nhanh chóng, giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt với 3 bí kíp trên đây thì hẳn bạn đã hết hiểu lầm rằng makeup có thể gây hại da rồi phải không nào.

Chăm sóc da mùa hanh khô: 10 lưu ý khi rửa mặt để da luôn bóng khỏe và không bong tróc

Để luôn chắc chắn rằng làn da của bạn đang được làm sạch đúng cách hay không, hãy điểm qua 10 bước quan trọng dưới đây để có thể chắc chắn rằng da mặt của mình luôn sạch sẽ và khỏe mạnh nhé!

TIN MỚI NHẤT