Cứ quên bẵng dù chỉ 1 trong 4 bước skincare sau, da bạn rất dễ nổi đầy mụn

Chăm sóc da 06/04/2019 12:05

Để làn da láng mịn, không một đốm mụn thì bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên thực hiện 4 bước chăm sóc da dưới đây.

Dù ở ngưỡng tuổi 30 hay 40, mụn vẫn luôn là vấn đề không nàng nào muốn "chạm trán"; và bên cạnh những nguyên nhân như nội tiết, dị ứng mỹ phẩm hay chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thiếu lành mạnh thì tình trạng da bỗng nổi mụn ầm ầm có thể do trong quá trình skincare, bạn đã bỏ sót 1 trong 4 bước sau đây.

1. Tẩy trang kỹ lưỡng

Trang điểm "bự" những son phấn hay chỉ đơn giản là thoa kem chống nắng nhưng không tẩy trang (hoặc chỉ thực hiện bước này qua loa) thì chẳng bao lâu, làn da của bạn sẽ phải biểu tình với chi chít những đốm mụn; và nguyên nhân sâu xa đến từ việc lỗ chân lông bị bít tắc, nhiễm khuẩn từ tàn dư của sản phẩm trang điểm, kem chống nắng kèm theo bụi bẩn, mồ hôi và dầu thừa.

Vì vậy, dù quy trình skincare của bạn tối giản hay đồ sộ đến đâu thì bước đầu tiên nhất định phải là tẩy trang, có thể bằng micellar water hay dầu/sáp tẩy trang đều được, miễn là bạn thực hiện bước này thật nghiêm túc và đừng quên, nếu dùng dầu/sáp tẩy trang thì bạn phải nhũ hóa thật kỹ trước khi xả sạch bằng nước.

Cứ quên bẵng dù chỉ 1 trong 4 bước skincare sau, da bạn rất dễ nổi đầy mụn - Ảnh 1

2. Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ

Tẩy trang nhưng không rửa mặt đã là lỗi sai cực lớn nhưng ngay cả khi thực hiện bước này, bạn vẫn dễ khiến da nổi mụn ầm ầm nếu dùng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên bị bào mòn, da khô và tiết dầu nhiều hơn.

Và muốn làn da luôn duy trì được vẻ láng mịn, không một đốm mụn, hãy rửa mặt sạch sẽ sau khi tẩy trang bằng sản phẩm dịu nhẹ (tức là loại sữa rửa mặt vẫn để lại bề mặt da mềm mại, ẩm mọng sau khi dùng); bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên giữ tay sạch khi rửa mặt, tạo bọt thật kỹ và xả lại thật cẩn thận với nước; vậy thì bước skincare quan trọng này mới diễn ra hoàn hảo, hiệu quả nhất.

Cứ quên bẵng dù chỉ 1 trong 4 bước skincare sau, da bạn rất dễ nổi đầy mụn - Ảnh 2

3. Dưỡng ẩm da ngay cả khi mùa hè đến

Vào mùa đông, thoa kem dưỡng ẩm là điều nàng nào cũng thực hiện chăm chỉ bởi nếu không, làn da sẽ nẻ toác và bong tróc nhưng đến mùa hè, lọ kem dưỡng ẩm sẽ lập tức bị "thất sủng" vì có thể gây ra cảm giác nặng nề, nhớp nháp cho làn da.

Tuy nhiên, việc bỏ quên bước skincare quan trọng này vào mùa hè là hoàn toàn sai lầm; lý do là bởi làn da sẽ không ngừng bị thất thoát độ ẩm do nắng, gió, khí điều hòa và khi đối mặt với tình trạng này, da bạn sẽ phải tiết thêm nhiều dầu để tự cấp ẩm, từ đó da dễ lên mụn hơn. Dù vậy thì không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng thích hợp để dùng vào mùa hè, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và được ghi chú non-comedogenic để không gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

Cứ quên bẵng dù chỉ 1 trong 4 bước skincare sau, da bạn rất dễ nổi đầy mụn - Ảnh 3

4. Quên thoa kem chống nắng mỗi ngày

Thoa kem chống nắng hằng ngày không chỉ giúp bạn duy trì được làn da trẻ lâu mà trước mắt, đây còn là cách ngừa mụn hiệu quả. Bởi lẽ có một sự thật, ánh mặt trời sẽ khiến da khô hơn, kích thích da tiết dầu mất kiểm soát, làm tổn thương da và từ đó, mụn có cơ hội sinh sôi nảy nở.

Nói đến đây, bạn đã mường tượng được mỗi sáng, mình nên thực hiện điều gì trước khi ra khỏi nhà rồi đúng không, đó chính là: thoa kem chống với chỉ số tối thiểu là SPF 30, và đừng quên chờ khoảng 20 phút để sản phẩm này phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ làn da của bạn nhé!

Hãy chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn trước sự ô nhiễm không khí trầm trọng

Trước tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, nếu không có biện pháp bảo vệ và chăm sóc da mặt hữu hiệu, làn da sẽ chịu nhiều thương tổn và gặp phải những tác hại đáng sợ. Do vậy, bạn cần chủ động trong việc bảo vệ làn da của mình.

TIN MỚI NHẤT