Công dụng làm đẹp của hoa oải hương

Chăm sóc da 30/09/2019 12:05

Thời Hy Lạp cổ đại, hoa oải hương không chỉ dùng phổ biến trong công nghệ sản xuất nước hoa, mỹ phẩm mà còn là dược liệu quý giá. Ngày nay, khoa học tiến bộ đã chứng minh oải hương đóng một vai trò quan trọng trong việc làm đẹp của phụ nữ.

Trẻ hóa da

Tinh dầu oải hương làm chậm tiến trình lão hóa cơ thể. Bằng cách thoa hỗn hợp gồm kem trứng, 5 giọt tinh dầu oải hương lên da mặt và toàn thân. Để yên 5 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước lạnh.

Làm dịu da bỏng nắng

Công dụng làm đẹp của hoa oải hương - Ảnh 1

Trộn chung vài giọt tinh dầu oải hương với nước khoáng. Phun nước khoáng lên da bỏng rát vì nắng, ngay lập tức sẽ giúp làm dịu cảm giác bỏng rát của da.

Làm mềm da

Trộn 4 đến 6 giọt tinh dầu oải hương với một cốc đường thô. Chà nhẹ hỗn hợp vừa trộn lên chân và khủyu tay, sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh, để làm mềm da một cách tự nhiên.

Công dụng làm đẹp của hoa oải hương - Ảnh 2

Săn chắc da

Trộn 6 giọt tinh dầu oải hương, 2 muỗng xúp đầy mật ong, ½ cốc sữa chua, để thoa lên da trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch da. Tác dụng kháng viêm của oải hương sẽ giúp da trở nên săn chắc hơn.

Loại bỏ các tạp chất trên da

Trộn 3 giọt tinh dầu oải hương trong 1 chén nước nóng để xông mặt 5 phút. Tác dụng kháng khuẩn của oải hương có tác dụng loại bỏ tạp chất trên da.

Cân bằng chất dầu của da đầu

Công dụng làm đẹp của hoa oải hương - Ảnh 3

Trộn 3 giọt tinh dầu oải hương, ½ cốc chiết xuất cây phỉ. Dùng bông gòn thấm ướt hỗn hợp vừa trộn thoa đều lên da đầu đã gội sạch, để kiểm soát và cân bằng tuyến nhờn của da đầu.

Làm mượt tóc

Trộn 10 giọt tinh dầu oải hương, ½ cốc dầu ô liu. Làm ấm hỗn hợp vừa trộn trong lò viba. Chờ nguội và đắp hỗn hợp lên tóc còn ẩm. Dùng mũ trùm tóc, để yên 5 phút. Sau đó, gội sạch đầu.

Giúp chân khô ráo

Trộn ½ cốc sô đa hâm nóng, vài giọt tinh dầu oải hương, lắc đều và thoa lên chân. Tác dụng khử trùng của oải hương loại bỏ vi khuẩn và hút mồ hôi, giúp chân khô ráo, sạch sẽ hơn.

7 bí mật làm đẹp bằng cách sử dụng sữa chua

Bạn có biết rằng sữa chua có rất nhiều lợi ích để làm đẹp? Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp mà bạn có thể tận dụng với việc sử dụng sữa chua.

TIN MỚI NHẤT