Cùng là thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô nhưng nếu áp dụng 5 mẹo sau, da bạn sẽ đẹp gấp mấy da người ta

Chăm sóc da 30/09/2019 05:25

Bạn thử áp dụng 5 tips sau xem có khiến người ta trầm trồ với làn da căng bóng, mướt mát.

Bước vào mùa Thu/Đông, tuy không còn những ngày đổ mồ hôi nhễ nhại, da mặt bóng như chảo dầu nhưng làn da của chị em lại phải đối mặt với một thách thức khác mang tên: da khô, nứt nẻ. Tất nhiên, chúng ta đã có kem dưỡng ẩm để giải quyết tình cảnh éo le ấy nhưng vấn đề là, làm thế nào để làn da được hưởng lợi ích trọn vẹn nhất từ kem dưỡng ẩm thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, sẽ không thừa nếu bạn ghim ngay vài ba tips dưới đây, đảm bảo da sẽ căng mọng, mướt mát suốt cả ngày nếu áp dụng.

1. Nắm được thời điểm hoàn hảo để thoa kem dưỡng

Đừng bao giờ thoa kem dưỡng khi làn da đang ở trong tình trạng khô không khốc, điều này sẽ làm giảm khả năng thẩm thấu và hiệu quả dưỡng ẩm.

Lý tưởng nhất là ngay sau khi rửa mặt, bạn hãy thấm bớt nước bằng bông tẩy trang hoặc khăn cotton sạch; và tận dụng lúc da vẫn còn ẩm (chứ không ướt nhẹp), bạn thoa kem dưỡng thì sẽ giúp sản phẩm thấm vào da nhanh hơn, sâu hơn, từ đó duy trì được làn da ẩm mọng suốt nhiều giờ đồng hồ.

Cùng là thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô nhưng nếu áp dụng 5 mẹo sau, da bạn sẽ đẹp gấp mấy da người ta - Ảnh 1

2. Đừng quên tẩy da chết

Tẩy da chết không đơn thuần giúp làn da của bạn thêm mịn màng, tươi sáng bất chấp mùa lạnh, thao tác này còn giải phóng lỗ chân lông khỏi tế bào chết tích tụ, giúp làn da thẩm thấu tối ưu các sản phẩm skincare, bao gồm cả kem dưỡng ẩm. Vì vậy, bạn chăm chỉ thoa kem dưỡng đến mấy thì cũng đừng quên tẩy da chết với tần suất khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần nhé, làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Cùng là thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô nhưng nếu áp dụng 5 mẹo sau, da bạn sẽ đẹp gấp mấy da người ta - Ảnh 2

3. Chọn kem dưỡng có thành phần hút ẩm

Tưởng không quan trọng mà quan trọng không tưởng, đó chính là thủ tục đọc bảng thành phần của kem dưỡng trước khi mua sắm. Vào lúc này, bạn cần chọn những sản phẩm chứa thành phần hút ẩm như HA hay Glycerin, chúng sẽ đóng vai trò như một miếng bọt biển, kéo độ ẩm từ không khí để cung cấp cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, những thành phần giúp củng cố lớp màng bảo vệ tự nhiên, tăng khả năng tự duy trì độ ẩm của làn da như: ceramide, peptide, chất nhầy ốc sên cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn sở hữu làn da vừa khỏe, vừa căng mọng và trẻ lâu.

Cùng là thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô nhưng nếu áp dụng 5 mẹo sau, da bạn sẽ đẹp gấp mấy da người ta - Ảnh 3

4. Chọn loại kem dưỡng đậm đặc hơn cho mùa lạnh

Chuyện chăm da cũng giống như chuyện ăn mặc, cần phải thay đổi cho phù hợp với thời tiết. Và nếu như vào mùa hè, kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, giúp làm mát da là lựa chọn lý tưởng thì sang đến mùa hanh khô, làn da của bạn sẽ cần loại kem dưỡng đậm đặc hơn để duy trì vẻ căng mọng trong suốt cả ngày dài. Nhưng lưu ý thêm, dù bạn chọn kem dưỡng nặng đô thì sản phẩm cũng cần thỏa mãn tiêu chí không gây bít tắc lỗ chân lông (non-comedogenic) để tránh nguy cơ lên mụn nhé!

Cùng là thoa kem dưỡng ẩm vào mùa hanh khô nhưng nếu áp dụng 5 mẹo sau, da bạn sẽ đẹp gấp mấy da người ta - Ảnh 4

5. Bôi đủ lượng kem dưỡng cần thiết

Bôi ít kem dưỡng quá thì da không đủ ẩm, nhanh chóng rơi vào tình trạng khô tróc; còn nếu bạn bôi quá nhiều, lớp kem dưỡng sẽ yên vị trên bề mặt da, khó thẩm thấu và gây nên tình trạng bức bí, khó chịu.

Lượng kem dưỡng ẩm trung bình mà bạn nên bôi là khoảng 1/4 muỗng cà phê. Tuy nhiên, định lượng kem dưỡng mà bạn cần còn phụ thuộc vào tình trạng da cũng như sản phẩm bạn đang dùng. Bởi thế cho nên, hãy lắng nghe làn da nhiều hơn và bạn sẽ tìm được lượng kem dưỡng phù hợp nhất.

10 mặt nạ chống lão hóa bạn có thể dễ dàng làm tại nhà

Các thành phần được sử dụng để tạo ra mặt nạ này chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm trì hoãn những dấu hiệu lão hóa không mong muốn.

TIN MỚI NHẤT