Bao nhiêu mụn ẩn, mụn đầu đen đều bay sạch sẽ chỉ với 1 quả trứng gà

Chăm sóc da 04/06/2018 13:17

Trứng gà là một loại thức ăn rất quen thuộc hằng ngày với vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra trứng gà còn có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn đầu đen ở mũi, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Trứng gà có chứa rất nhiều protein có tác dụng giúp da tẩy tế bào chết hiệu quả, ngoài ra trong trứng gà còn có chứa chất retinol là thành phần quan trọng trong các loại kem trị mụn ngoài thị trường hiện nay. Nhờ những công dụng như vậy mà trứng gà được sử dụng nhiều để trị mụn và đặc biệt là trị mụn đầu đen ở mũi .

Mụn đầu đen là mụn gì?

Theo thư viện Y học Hoa Kỳ mô tả thì đó là những nốt mụn đầu đen nhỏ, có đốm đen trên da, gây ra bởi sự tắc nghẽn trong việc mở lỗ chân lông (nang lông). Mụn đầu đen được cho là giai đoạn đầu tiên của mụn trứng cá. Chúng hình thành trước khi vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông trên da người bệnh. Mụn đầu đen có thể phát triển thành mụn nhọt, được biết đến ở dạng mụn sần hoặc mụn mủ.

Bao nhiêu mụn ẩn, mụn đầu đen đều bay sạch sẽ chỉ với 1 quả trứng gà - Ảnh 1

Mụn đầu đen và mụn trứng cá nói chung thường phát triển sau khi bắt đầu tuổi dậy thì, khi mức độ hormone tăng và tiếp cận với da. Một số hormone thúc đẩy quá mức các tuyến bã nhờn, dẫn đến sự dư thừa bã nhờn.

Bã nhờn có cấu trúc bôi trơn tóc và da và thường thoát ra khỏi lỗ chân lông mở trên bề mặt. Đôi khi các bã nhờn bị tắc nghẽn và vi khuẩn bắt đầu tích tụ. Nếu sự tích tụ của vi khuẩn và bã nhờn không được mở trên bề mặt da, nó được gọi là mụn đầu trắng. Mụn đầu đen hình thành khi lỗ chân lông mở ra trên bề mặt da và cho không khí đi vào.

Bã nhờn có chứa một sắc tố là melanin. Đây cũng là chất tạo nên sắc tố cho da. Melanin chuyển sang màu tối (bị oxy hóa) khi tiếp xúc với không khí. Đó là lý do tại sao mụn đầu đen lại tối màu. Màu tối không có nghĩa là chúng bẩn, và lau chà cũng không thể nào loại bỏ chúng.

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất tốt và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn đầu đen ở mũi. Một trong những cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện đó là: Bạn lấy một quả trứng gà và tách lấy phần lòng trắng, sau đó lấy một tấm vải cotton mềm nhúng vào phần lòng trắng trứng và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen.

Bao nhiêu mụn ẩn, mụn đầu đen đều bay sạch sẽ chỉ với 1 quả trứng gà - Ảnh 2

Bạn đợi đến khi miếng vải khô lại thì lật miếng vải ra, những đốm mụn đầu đen sẽ theo miếng vải mà bong ra. Cách này thực sự rất đơn giản, nếu bạn chăm chỉ thực hiện thì sẽ sớm loại bỏ được mụn đầu đen.

Lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

Chanh là nguyên liệu làm đẹp cho chị em rất dễ kiếm. Chanh được coi là thần dược chăm sóc da, làm sáng da, trị mụn hiệu quả.

Bao nhiêu mụn ẩn, mụn đầu đen đều bay sạch sẽ chỉ với 1 quả trứng gà - Ảnh 3

Trong chanh chứa hàm lượng vitamin C  tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo, sáng da. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và lòng rắng trứng rất đơn giản. Đánh tan lòng trắng trứng với một vài giọt nước cốt chanh. Rửa mặt sạch bằng nước ấm để da mặt thông thoáng, lỗ chân lông giản nở.

Dùng bông nhúng vào hỗn hợp chanh – lòng trắng trứng và đắp lên vùng mụn cám khoảng 20 phút. Để đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn dùng tay nhẹ nhàng lột mặt nạ ra thì mụn cám và mụn đầu đen sẽ theo mặt nạ đi ra ngoài rất dễ dàng.

Sau đó, rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Thực hiện cách làm này mỗi tuần một lần sau một thời gian mụn đầu đen sẽ biến mất, cho bạn làn da vùng mũi trắng sáng, khỏe mạnh.

Lòng đỏ trứng, dầu oliu và mật ong

Dùng tay đập trứng và tách lòng đỏ riêng khỏi lòng trắng. Trộn đều hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa mật ong và 2 thìa dầu oliu.

Dùng tay thoa hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng chừng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Hãy áp dụng công thức làm đẹp này trong 2 tuần liên tiếp để thấy được hiệu quả rõ ràng nhé.

Uống sữa đặc pha với thứ này mỗi sáng, da đen nhẻm, đầy mụn hóa trắng mịn, không tì vết cực nhanh

Mỗi buổi sáng, hãy pha sữa đặc theo các công thức dưới đây để uống, sau thời gian ngắn bạn sẽ bất ngờ về sự cải thiện "thần kỳ" của làn da.

TIN MỚI NHẤT