Bạn sẽ khó chăm da đẹp mĩ mãn nếu chưa nắm được khoảng thời gian cần thiết để từng sản phẩm thẩm thấu

Chăm sóc da 16/01/2019 13:25

Giữa mỗi bước skincare, liệu các nàng sẽ phải đợi bao lâu để các dưỡng chất ngấm vào da rồi mới thoa sản phẩm tiếp theo?

Ngoài chuyện lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp thì việc phát huy trọn vẹn hiệu quả của loạt sản phẩm skincare ấy cũng quan trọng không kém. Bởi chỉ có vậy, làn da của các nàng mới được cải thiện một cách ngoạn mục, lại không cảm thấy uổng phí tiền bạc cũng như công sức chăm chỉ dưỡng da mỗi ngày. Và một trong những yếu tố quyết định đến khả năng thẩm thấu của các sản phẩm skincare chính là nắm được khoảng cách thời gian cần thiết giữa các bước skincare; và điều này sẽ được các chuyên gia da liễu giải đáp cặn kẽ cho các nàng.

1. Liệu chúng ta có cần chờ đợi giữa các bước skincare?

Điều này sẽ tùy thuộc vào từng sản phẩm, nhưng phần lớn với những bước skincare như thoa toner, kem dưỡng ẩm, serum… thì không cần thiết. Cụ thể là theo bác sĩ da liễu Rachel Nazarian tại New York, Mỹ: "Làn da của bạn rất biết cách thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Trên thực tế, bạn không cần đến vài giây massage để lớp dưỡng này thẩm thấu rồi mới thoa sản phẩm tiếp theo".

Bạn sẽ khó chăm da đẹp mĩ mãn nếu chưa nắm được khoảng thời gian cần thiết để từng sản phẩm thẩm thấu - Ảnh 1

2. Tuy nhiên, sẽ luôn có những trường hợp đặc biệt và đó là:

- Sản phẩm chứa BHA

Với sản phẩm chứa BHA, các nàng sẽ thấy có chút cảm giác châm chích khi thoa lên da mặt và bởi nó có vai trò chính là tẩy da chết nên các nàng cần đợi khoảng 20 phút cho thành phần này phát huy công dụng loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu, làm sạch sâu để giải phóng lỗ chân lông. Sau đó, việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm dịu da hiệu quả. Bên cạnh đó, bác sĩ Vivian Bucay tại San Antonio cũng lưu ý rằng: "Về cơ bản, sẽ mất khoảng 30 phút để các dưỡng chất được ngấm thật sâu và làm nhiệm vụ chăm sóc làn da của bạn. Điều này đồng nghĩa nếu rửa mặt trong vòng 30 phút đó, bạn sẽ phải thoa các sản phẩm chăm sóc da lại từ đầu".

- Đặc biệt là kem chống nắng

Theo bác sĩ Nazarian: "Kem chống nắng hay thuốc trị mụn là những sản phẩm tương đối nhạy cảm, khó chiều và không ổn định". Bác sĩ cũng chia sẻ rằng sau khi thoa kem chống nắng, nếu bạn dùng thêm các sản phẩm khác, chẳng hạn như kem nền, phần nước… thì lớp kem chống nắng sẽ bị hòa tan, hiệu quả bảo vệ da cũng do đó mà giảm đi đáng kể. "Vì vậy, bạn cần phải đợi trong khoảng 1 phút để kem chống nắng thực sự ngấm vào da, sau đó mới trang điểm", bác sĩ Nazarian.

Bạn sẽ khó chăm da đẹp mĩ mãn nếu chưa nắm được khoảng thời gian cần thiết để từng sản phẩm thẩm thấu - Ảnh 2

- Kem trị mụn

Với những vấn đề khó nhằn của da như mụn thì việc điều trị sẽ được ưu tiên hơn, bởi vậy mà các nàng cần thoa kem trị mụn đầu tiên, khi da vẫn còn đang ở trong trạng thái sạch sẽ, tinh khiết nhất và đặc biệt, bạn phải đợi kem trị mụn thấm hết vào da thì mới nên bôi kem dưỡng hay các sản phẩm skincare khác, theo bác sĩ da liễu Nazarian: "Những sản phẩm đặc trị như kem mụn cần được thẩm thấu hoàn toàn rồi bạn mới nên thoa sản phẩm dưỡng tiếp theo, nhưng sẽ mất chưa đến 1 phút để kem mụn ngấm vào da".  

- Sản phẩm chứa vitamin C

Sản phẩm chứa vitamin C cũng có tính acid khá mạnh, bởi vậy mà bạn nên thận trọng hơn khi dùng. Cụ thể, bạn sẽ cần đợi một lúc cho đến khi sản phẩm thực sự ngấm vào da để vitamin C phát huy một loạt các công dụng như: xóa mờ vết thâm, làm sáng da và chống lão hóa; sau đó các nàng thoa sản phẩm dưỡng da khác, chẳng hạn như kem dưỡng ban đêm hoặc kem chống nắng vào buổi sáng thì sẽ giúp hiệu quả cải thiện làn da được trọn vẹn nhất.  

Bạn sẽ khó chăm da đẹp mĩ mãn nếu chưa nắm được khoảng thời gian cần thiết để từng sản phẩm thẩm thấu - Ảnh 3

Cách làm đẹp da tự nhiên từ bột ca cao

Bột ca cao nguyên chất rất giàu flavonoid, có tác dụng tăng độ đàn hồi của da, xóa mờ nếp nhăn.

TIN MỚI NHẤT