10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa

Chăm sóc da 10/09/2018 05:25

Thường xuyên ăn cá hồi, cà chua hay rau xanh giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 1

Từ sau tuổi 25, mức độ sản xuất collagen của cơ thể dần chậm lại, da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên như xỉn màu, kém săn chắc hay có các nếp nhăn mờ. Để làm chậm tiến trình lão hóa, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu collagen để kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể. 

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 2

Nước xương hầm là một trong những thực phẩm tốt nhất cho da bởi nó chứa protein dạng hoạt tính sinh học mà cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức. 

Cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, chất béo omega 3 hydrat hóa giúp giữ cho làn da trông trẻ trung. Bạn nên ăn cá hồi 2 lần/tuần.

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 3

Rau xanh cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da.

Trái cây có múi chứa vitamin C giúp các axit amin sản sinh ra proline. Proline là một hóa chất cần thiết cho sản xuất collagen. Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố trong môi trường.

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 4

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Lycopene cũng kích thích sự tổng hợp collagen. Bạn nên uống ít nhất một ly nước ép cà chua mỗi ngày.

Quả bơ rất giàu vitamin E giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bơ có chứa chất béo có lợi tốt cho da và dầu bơ làm tăng sản xuất collagen.

Dâu tây, quả mâm xôi, mâm xôi và nam việt quất đều chứa axit ellagic cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tác hại của tia cực tím.

 

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 5

Trứng giống như nước hầm xương, rất giàu collagen dễ hấp thụ. Trứng cũng chứa lưu huỳnh cần thiết cho quá trình sản sinh collagen và thải độc gan.

10 thực phẩm giàu collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh 6

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp kích thích sản sinh collagen. Hạt bí còn chứa kẽm làm tăng tốc độ tái tạo da cần thiết.

Hạt chia có chứa chất béo omega 3 kích thích sự trẻ hóa và hydrat hóa của tế bào, khiến làn da mịn màng hơn.

Ngoài collagen và vitamin, đây là dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa mà phụ nữ nên bổ sung để 'trẻ mãi không già'

Bên cạnh collagen, vitamin, axit amin là loại dưỡng chất cần thiết giúp phụ nữ ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ căng mịn, rạng rỡ của làn da.

TIN MỚI NHẤT