Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg

Chăm sóc con 20/07/2020 13:15

"Tôi vội lao ra và bế con lên thì thấy… khuôn mặt của con đã biến mất", bà mẹ kể.

Trẻ em bị chó cắn có lẽ không còn là tai nạn quá xa lạ đối với các cha mẹ khi mà hiện nay mọi người xem việc nuôi chó như một thú vui. Ngoài những con chó nhỏ nuôi trong nhà ra, các gia đình còn có xu hướng nuôi những chú chó to dạng chăn gia súc để sẵn tiện cho chúng trông nhà luôn.

Chính vì thế, khi những chú chó to tấn công trẻ em luôn để lại những vết thương nghiêm trọng, có trẻ bị khâu chằng chịt trên mặt, thậm chí có trẻ còn bị biến dạng mặt vĩnh viễn, chẳng hạn như 2 trường hợp điển hình sau đây:

Bé trai 21 tháng tuổi bị biến dạng mặt vĩnh viễn khi bị 2 con chó nặng 45kg xâu xé

Ngay sau khi câu chuyện của Bridger được chia sẻ, chị Brittany, sinh sống ở North Carolina (Mỹ) cũng đã kể về chuyện con trai của chị Ryder Wells (21 tháng tuổi) cũng đã bị hai con chó Đức giống Rottweiler tấn công khi theo mẹ đến nhà một người bạn chơi.

Kết quả là khuôn mặt của bé trai đã bị biến dạng vĩnh viễn và bác sĩ dự đoán đứa trẻ sẽ phải trải qua 50 cuộc phẫu thuật để tái tạo lại khuôn mặt.

Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg - Ảnh 1

Ryder đã bị mất toàn bộ phần má phải, đáy mắt, 75% môi, răng bị gãy nát.

Chị Brittany cho biết: "Mẹ con tôi đến nhà một người bạn chơi. Trong khi chúng tôi ngồi ăn sáng thì Ryder xin phép ra ngoài vườn lấy đồ chơi. Rồi chúng tôi nghe tiếng hét. Nhìn ra cửa sổ, tôi thấy con đang nằm úp mặt xuống đất, bên cạnh là hai con chó to, mỗi con nặng khoảng 45kg đang cấu xé. Tôi vội lao ra và bế con lên thì thấy… khuôn mặt của con đã biến mất".

Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg - Ảnh 2

Cậu bé đã phải trải qua 14 giờ trong phòng phẫu thuật.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Ryder đã bị mất toàn bộ phần má phải, đáy mắt, 75% môi, răng bị gãy nát. Chưa hết, bé trai còn bị gãy một tay và lủng một lỗ ở phổi bên phải. Cậu bé đã phải trải qua 14 giờ trong phòng phẫu thuật và may mắn là các bác sĩ đã cứu được đứa trẻ.

Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg - Ảnh 3

Các bác sĩ ước tính Ryder sẽ phải trải qua khoảng 50 lần phẫu thuật để tái tạo khuôn mặt.

Mặc dù sự việc xảy ra từ năm 2015, và đã trải qua vài cuộc phẫu thuật tái tạo mặt nhưng Ryder vẫn khiến nhiều người phải khiếp sợ. Tuy nhiên, Ryder không vì thế mà buồn lòng. "Con biết mọi người đang nói về mình nhưng con không nói nhiều. Còn tôi chỉ luôn nói với con hàng ngày rằng mỗi người có một vẻ đẹp khác nhau và vẻ đẹp của con mang vẻ khác biệt", chị Brittany nói.

Hiện tại, gia đình đang gây quỹ để phẫu thuật thẩm mỹ cho Ryder bao gồm tái tạo mũi và răng vì răng của bé trai đã bị gãy.

Bé trai phải khâu 90 mũi trên mặt sau khi bị một con chó tấn công trong lúc cố bảo vệ em gái

Mới đây, các ngôi sao Hollywood là Anne Hathaway và Mark Ruffalo đã dành nhiều lời khen ngợi cho cậu bé anh hùng Bridger Walkerm (6 tuổi), đến từ bang Utah (Mỹ) - người đã phải khâu 90 mũi trên mặt sau khi bị một con chó tấn công trong khi bảo vệ em gái của mình.

Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg - Ảnh 4

Bridger đã phải khâu 90 mũi trên mặt sau khi bị một con chó tấn công trong khi bảo vệ em gái của mình.

Câu chuyện này ban đầu được chị Nicole Walker, dì của Bridger chia sẻ lên mạng xã hội nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Theo như lời chị Nicole kể thì hai đứa trẻ đang dạo chơi bên ngoài nhà, bỗng nhiên có một chú chó chăn cừu Đức dữ tợn ở đâu nhảy xổ ra giữa hai đứa trẻ. Thế là Bridger đã chạy nhanh lại chặn trước mặt chú chó để bảo vệ em.

Và mặc dù đã bị tấn công, bé trai vẫn cố đẩy em ra một bên để thoát khỏi nguy hiểm, còn mình thì chấp nhận bị chó cắn nhiều vết vào đầu và mặt. Kết quả, cậu bé đã bị khâu 90 mũi trên mặt.

Vừa rời mắt, bà mẹ kinh hãi khi thấy con nằm úp mặt xuống đất và bên cạnh là 2 con chó to nặng 45kg - Ảnh 5

Bridger đã bị con chó cắn nhiều vết vào đầu và mặt.

Chị Nicole chia sẻ: "Cháu trai tôi là một anh hùng. Thằng bé đã cứu em gái mình khỏi một con chó hung dữ. Con vừa được xuất viện đêm qua. Lúc mọi người hỏi vì sao con lại làm như thế thì Bridger đã trả lời: Nếu có ai đó phải chết, con nghĩ người đó phải là con.

Hiện tại, vết thương của Bridger giờ đã trông tốt hơn rồi. Nhưng tinh thần và tính cách của con thì vẫn rất tuyệt vời. Con vẫn chưa thể cười quá rộng nhưng đã cố toe toét khi tôi đọc cho con nghe một số bình luận của mọi người".

"Bỏ túi" ngay các mẹo trị muỗi đốt nhanh và hiệu quả cho trẻ nhỏ

Trong mùa muỗi hoành hành và dịch sốt xuất huyết trở nên phổ biến, bố mẹ hãy trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ bé khỏi bị muỗi đốt cũng như biết cách trị vết muỗi đốt nhanh và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT