Trị chứng biếng ăn bằng nước bí đao ngâm 3 năm, mẹ vô tình khiến các con phải nhập viện

Chăm sóc con 21/03/2018 13:40

Ba đứa trẻ đã phải nhập viên sau khi uống nước ngâm bí đao.

Ai cũng biết rằng các loại rau củ quả vốn rất tốt cho sức khỏe thế nhưng đôi khi những thứ mà chúng ta cho là an toàn vẫn có thể ẩn chứa những mối nguy hiểm không ngờ.

 Theo Kankan News, vì muốn cải thiện sự thèm ăn cho các con, một bà mẹ đến từ Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã cho ba đứa con nhỏ (một đứa 4 tuổi và cặp sinh đôi 10 tháng tuổi) uống nước ngâm bí đao từ 3 năm trước.

Trị chứng biếng ăn bằng nước bí đao ngâm 3 năm, mẹ vô tình khiến các con phải nhập viện - Ảnh 1

 Thế nhưng chỉ vài giờ sau khi uống, gương mặt và môi của 3 cậu bé đột nhiên chuyển sang màu xanh tái. Ngay lập tức gia đình đã đưa cả ba tới bệnh viện. Tại đây các bác sĩ xác nhận, các cậu bé đã bị ngộ độc nitrit. Sau khi được tiến hành rửa ruột, ba em đã dần hồi phục.

Li Zhengran, bác sĩ tại khoa điều trị bệnh nhi tại Bệnh viện Trung Sơn cho rằng những đứa trẻ bị ngộ độc nitrit được hình thành trong thức ăn bảo quản lâu ngày. Từ đó dẫn đến tình trạng bị thiếu oxy trong cơ thể.

"Nếu sự thiếu oxy kéo dài lâu hơn, nó sẽ dẫn đến suy gan và xuất huyết, thậm chí có thể gây ra tử vong." Bác sĩ Li cho hay.

Vì thế mọi người đừng chủ quan trong việc giữ độ tươi ngon của các loại rau củ quả và đồ tươi sống.

Trị chứng biếng ăn bằng nước bí đao ngâm 3 năm, mẹ vô tình khiến các con phải nhập viện - Ảnh 2

Nhiều người Trung Quốc tin rằng món nước ngâm bí đao và lúa mạch có thể giúp giảm viêm và giúp cơ thể chống lại thời tiết nắng nóng dựa trên những kiến thức về y học cổ truyền Trung Quốc.

Tuy nhiên trong thời tiết nắng nóng cần đề phòng với những món đồ ngâm hay muối vì rất dễ bị hỏng, dẫn tới ngộ độc.

Cảnh báo suy thận mạn ở tuổi học đường

Suy thận mạn (STM) là một hội chứng lâm sàng và sinh hóa tiến triển mạn tính qua nhiều năm tháng, hậu quả của sự xơ hóa các nephron chức năng gây giảm sút từ từ mức lọc cầu thận dẫn đến tình trạng tăng nitơ phi protein máu như urê.

TIN MỚI NHẤT