Trẻ dưới 3 tuổi cần tránh xa các loại thực phẩm sau đây, con càng ăn lại càng hại dạ dày

Chăm sóc con 28/01/2022 08:56

Sau 6 tháng ngoài việc cho con bú sữa, mẹ nên chọn cho con một chế độ dinh dưỡng phù hợp để con có thể hấp thu một cách tốt nhất. Ngoài ra, cũng có những thực phẩm mẹ tuyệt đối không được cho con sử dụng vì rất hại dạ dày của bé.

Nếu bổ sung thực phẩm không phù hợp có thể làm tổn thương dạ dày và đường ruột, gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến sự phát triển, đặc biệt là khoảng thời gian trẻ dưới 3 tuổi. Các bác sĩ khuyên rằng, bạn không nên cho con ăn các thực phẩm sau vì càng ăn nhiều càng dễ gây hại cho dạ dày.

Món ăn có gia vị cay

Khẩu phần ăn của trẻ thường không thể giống người lớn, vì vậy việc tách riêng bữa ăn với trẻ là điều tốt nhất mà mẹ nên làm hàng ngày cho con. Đối với bé dưới ba tuổi, không nên cho bé nêm nhiều gia vị có mùi vị nồng như nước tương, bột ngọt, tinh chất gà... Nếu cho bé ăn dặm quá sớm không chỉ gây hại cho dạ dày một thời gian mà hình thành thói quen ăn uống mặn sau khó thay đổi, về lâu dài sẽ gây hại đến mạch máu, hơn thế nữa thực phẩm có vị cay còn gây nguy hiểm đến dạ dày của con.

Trẻ dưới 3 tuổi cần tránh xa các loại thực phẩm sau đây, con càng ăn lại càng hại dạ dày - Ảnh 1
Mẹ nên cho trẻ tránh xa các món ăn có vị cay (Ảnh minh họa: Internet)

Đồ chiên

Đồ chiên rán chính là món khoái khẩu của rất nhiều trẻ em. Tuy nhiên đây không phải là món ăn bổ dưỡng, với nhiều gia đình có thói quen con nó thích ăn thì cứ cho nó ăn thoải mái mà không hề nghĩ đến những hệ lụy về sức khỏe mà con trẻ có thể gặp phải.

Các bác sĩ dinh dưỡng cho rằng khi ăn quá nhiều loại đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ này sẽ gây hại cho dạ dày bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ khó tiêu hóa, dễ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, và loại thực phẩm này sẽ cản trở cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Sau khi ăn nhiều đồ chiên dễ gây cảm giác no, giảm khẩu phần ăn rau và hoa quả, khiến dinh dưỡng trong cơ thể trẻ không cân bằng.

Các loại rau giàu chất xơ thô

Nhiều bà mẹ không biết và cho rằng rau củ quả là lựa chọn hàng đầu khi bổ sung thức ăn cho trẻ, vì những thực phẩm này rất giàu vitamin và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, những loại rau có nhiều chất xơ thô như măng, ớt lại không phù hợp, tỷ lệ chất xơ thô trong ớt cao tới 40%, chúng có thể gây khó tiêu. Khi trẻ ăn nhiều thức ăn sẽ không thể tiêu hóa được, một khi thức ăn tích tụ lại rất dễ bị ốm, đặc biệt là gây hại đến với dạ dày.

Thực phẩm chứa caffeine

Đối với trẻ dưới 3 tuổi tuyệt đối không được bổ sung các thực phẩm chứa caffeine như trà, cà phê hay sô cô la. Trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng bởi caffeine, chúng sẽ gây ra một số biểu hiện như hưng phấn, cáu gắt hay khó ngủ. Bên cạnh đó, caffeine cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ.

Chăm sóc con bạn nên nhớ để trẻ tránh xa các loại thực phẩm này nhé.

4 dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị thiếu canxi trầm trọng mẹ nên bổ sung ngay cho con

Canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Loại vi khoáng này có nhiệm vụ tham gia vào sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể, tham gia vào quá trình cấu tạo răng, xương. Đồng thời, đây là thành phần chính để cấu tạo nên khung xương của trẻ.

TIN MỚI NHẤT