Sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh mùa hè mẹ cần những gì?

Chăm sóc con 02/06/2018 06:49

Nếu em bé nhà bạn sinh vào mùa hè, bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng cho trẻ sơ sinh đặc biệt để phù hợp với tình hình thời tiết nóng nực.

Các bé sinh vào mùa hè thời tiết thường oi bức khó chịu, vì vậy trong quá trình mua sắm đồ sơ sinh cho bé các gia đình cần lưu ý lựa chọn một số đồ dùng thích hợp. Dưới đây là một vài gợi ý giúp các mẹ bầu sinh con mùa hè có thêm kinh nghiệm khi chọn đồ dùng cho con yêu:

1. Quần áo cho bé

Các mẹ không nên mua quá nhiều một loại quần áo nhất định cho con. Bạn có thể sắm 3-4 chiếc áo dài tay, 3-4 chiếc ngắn tay để thay đổi phù hợp với thời tiết ngày hè. Các bé sơ sinh không cần thiết phải quấn ủ quá nhiều vì thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người lớn. Nếu bé sinh mùa hè thì các mẹ càng cần chú ý điều này. Do vậy, khi mua quần áo mẹ nên lựa chọn chất vải có đặc tính thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt như sơi cotton, sợi tre hay chất vải xô, lanh... giúp mẹ thoát nhiệt tốt. Với các loại chăn ủ mẹ cũng chỉ cần chọn loại khăn mỏng, không quá dày nhưng có độ co giãn sẽ thích hợp để quấn bé sơ sinh trong ngày hè

Ngoài ra, đừng quên sắm cho con 2-3 bộ quần áo liền (body) để mặc khi bé nằm điều hòa trong mùa hè. Kiểu quần áo này vừa giữ ấm phần cổ, bụng của bé một cách hợp lý khi nằm phòng điều hòa lại không gây khó chiụ cho bé mới sinh.

Sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh mùa hè mẹ cần những gì? - Ảnh 1
Tự tay chuẩn bị đồ dùng cho con yêu là hạnh phúc của mỗi bà mẹ. (Ảnh minh họa)

Vì mùa hè nắng nhiều, quần áo sau khi giặt nhanh khô hơn bình thường nên các mẹ cũng không cần thiết mua sắm dư thừa quần áo cho con.

2. Đồ dùng hàng ngày

- Quạt tích điện: Thời tiết mùa hè nóng nực nhưng không phải lúc nào bạn cũng bật điều hòa trong khi em bé mới sinh còn non nớt. Sử dụng điều hòa liên tục có thể làm khô da và gây các bệnh đường hô hấp cho bé. Các mẹ nên bật quạt với tốc độ nhẹ, tránh lùa thẳng vào người bé. Và để tránh trường hợp mất điện đột ngột, cha mẹ nên mua loại quạt tích điện sẽ hợp lý hơn.

- Chiếu điều hòa: Thực chất là các loại chiếu làm bằng sợi mây, tre có độ thông thoáng cao giúp bé sơ sinh nằm thoải mái. Các loại chiếu này cũng dễ lau chùi, thay giặt nếu em bé làm bẩn.

- Màn chụp: Loại màn này vừa di động, đa năng rất thích hợp để phòng muỗi đốt cho trẻ trong những ngày hè.

3. Tã giấy vệ sinh

- Tã bỉm sơ sinh: Các mẹ có thể sử dụng tã giấy ngay cho bé mới sinh thay vì dùng miếng lót sơ sinh. Dùng tã giấy bé có thể mặc luôn quần dài thay vì dùng miếng lót sơ sinh kết hợp với quần đóng bỉm sau đó lại mặc quần dài và quấn chăn ủ, bé sẽ càng thêm nóng nực vì mặc nhiều đồ.

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại tã giấy cho chất lượng tốt, độ thấm hút cao nhưng siêu mỏng nhẹ rất phù hợp với các bé sơ sinh mùa hè.

- Giấy khô đa năng: Thay vì mua nhiều gói giấy ướt có thấm sẵn hương liệu, mẹ nên mua các loại giấy khô đa năng. Khi vệ sinh cho bé, mẹ có thể giặt ướt và lau chùi cho con. Với thời tiết ngày hè, việc lau rửa thường xuyên cho trẻ vừa giúp bé sạch sẽ lại không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như ngày mùa đông.

Sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh mùa hè mẹ cần những gì? - Ảnh 2
Quạt sạc mini công suất nhỏ rất phù hợp cho trẻ sơ sinh ngày hè. (Ảnh minh họa)

4. Thuốc cho bé

Để đối phó với các bệnh về da thường gặp ở trẻ sơ sinh trong mùa hè, các mẹ có thể chuẩn bị thêm các loại kem trị rôm sảy, kem chống hăm, kem chống muỗi… Ngoài ra, do trẻ sơ sinh mùa hè thường nằm điều hòa hoặc bật quạt nhiều, các mẹ đề phòng bé có thể gặp các vấn đề về đường hô hấp do vậy cũng cần có sẵn nước muối sinh lý, thuốc nhỏ mắt mũi, dụng cụ hút mũi cho con.

Trên đây là một vài lưu ý giúp mẹ bầu chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh mùa hè được thuận lợi.Các mẹ có thể tham khảo thêm danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị để việc mua sắm đầy đủ hơn.

Mách mẹ cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị đi ngoài

Đi ngoài kéo dài có thể khiến bé mất nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy mẹ cần phải nắm vững các kiến thức về dấu hiệu, nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ sơ sinh bị đi ngoài.

TIN MỚI NHẤT