Những thực phẩm khiến bé thừa cân, béo phì nhưng nhiều bà mẹ vẫn làm ngơ

Chăm sóc con 10/07/2019 13:00

Những thực phẩm dưới đây sẽ khiến trẻ béo phì tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp…

Những thực phẩm khiến bé thừa cân, béo phì nhưng nhiều bà mẹ vẫn làm ngơ - Ảnh 1

Bánh ngọt khiến trẻ béo phì

Thức ăn chế biến sẵn

Những loại thực phẩm được chế biến sẵn như xúc xích, thịt gà rán, khoai tây chiên chính là những thực phẩm có nhiều chất béo, đường, mỡ… khiến cho trẻ dễ bị béo phì thừa cân khi ăn nhiều. Các thực phẩm này cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, cao huyết áp… Vì vậy, mẹ không nên cho con của minh ăn những món ăn chế biến sẵn.

Bánh kẹo ngọt

Là trẻ nhỏ bé sẽ thích ăn bánh kẹo ngọt bởi đây là món ăn có hương vị thơm ngọt, được trẻ yêu thích. Tuy nhiên, trong bánh kẹo ngọt có lượng đường quá nhiều dễ gây béo phì cho trẻ khiến nếu con bạn sử dụng quá nhiều bởi bánh kẹo ngọt chứa lượng đường và mỡ cao trẻ tăng cân một cách chóng mặt, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Những thực phẩm khiến bé thừa cân, béo phì nhưng nhiều bà mẹ vẫn làm ngơ - Ảnh 2

Ăn nhiều cơm khiến trẻ béo phì

Đồ uống có ga

Đã là trẻ em thường thích những đồ uống có ga bởi chúng làm cho trẻ được giải khát, dễ uống giúp tiêu hóa thức ăn. Nhưng việc thường xuyên cho trẻ uống ngọt đồ uống có ga sẽ khiến cho con của bạn dễ bị béo phì, bởi trong đồ uống có ga thường có đường và chất tạo hương vị ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn. Vì vậy, mẹ thương con không nên cho bé sử dụng nhiều nước ngọt và đồ uống có ga.

Trẻ sinh non lớn lên như thế nào?

Trẻ ra đời dưới 37 tuần tuổi được xem là trẻ sinh non. Trẻ sinh non thường chưa phát triển hoàn thiện cả thể chất lẫn tinh thần so với những trẻ sinh đủ tháng khác, vì thế trẻ thường đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật như bệnh vàng da, suy hô hấp, nhiễm trùng, xơ hóa võng mạc...

TIN MỚI NHẤT