Mẹ biết mẹo này: Con không sốt, ăn được nhiều khi mọc răng

Chăm sóc con 14/01/2016 11:26

Trước khi bé mọc răng khoảng vài tuần, chân răng thường xuất hiện với màu trăng trắng trên nướu. Lúc này, bé sẽ học thói quen mút tay, nghiến nướu khiến nướu bị đau và hầu hết các trẻ đều bị sốt nhẹ.

Khi thấy trẻ gặp những hiện tượng này, bố mẹ nên quan sát bé kỹ hơn, kiểm tra vùng nướu có màu trăng trắng sẽ thấy cảm giác cứng (chân răng hình thành). Các bậc phụ huynh cũng nên chuẩn bị đồng hành cùng bé trong giai đoạn hình thành những chiếc răng sữa đầu tiên.

 

Mẹ biết mẹo này: Con không sốt, ăn được nhiều khi mọc răng - Ảnh 1
Khi mọc răng bé thường quấy khóc, bỏ bú và sốt nhẹ.

Hầu hết cha mẹ đều cảm thấy bất an khi trẻ bị hành sốt, đau nướu dẫn đến bỏ bú, biếng ăn khiến cơ thể gầy hẳn đi. Tuy nhiên, bố mẹ có thể yên tâm vì có rất nhiều vị thuốc giúp bé trải qua những ngày tháng mọc răng không sốt, khiến bé thoải mái hơn. Lá hẹ chính là vị thuốc mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết này.

Lương y Lê Xuân Hải - Chủ tịch hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội cho hay lá hẹ là nguyên liệu thường dùng trong nhà bếp nhưng nó cũng là vị thuốc hay có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn. Lá hẹ rất tốt cho trẻ bị viêm nướu, sốt do mọc răng hay đau răng.

 

Mẹ nên làm gì khi trẻ có dấu hiệu mọc răng?

 

Sau khi trẻ bú mẹ chừng nửa tiếng đồng hồ, mẹ nên vệ sinh ngón trỏ thật sạch, quấn gạc tiệt trùng và chuẩn bị vệ sinh nướu cho bé. Dùng ngón tay có quấn gạc chấm vào bát nước ép lá hẹ rồi rơ miệng cho trẻ, thực hiện thao tác vài lần trên nướu của bé.

 

Mẹ biết mẹo này: Con không sốt, ăn được nhiều khi mọc răng - Ảnh 2
Nước lá hẹ - vị thuốc không thể thiếu khi bé mọc răng.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đâm lá hẹ vào bát nước ấm để lấy phần nước lá hẹ. Sau đó cũng thao tác như trên đệ vệ sinh nướu cho bé. Đây là biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu, an toàn cho con khi mọc răng. Bé sẽ không sốt, không mệt mỏi và viêm đau nướu, giúp bé ăn ngon và ngủ khỏe hơn.

Cuối cùng, bố mẹ hãy lưu ý rằng trẻ mọc răng sẽ lười bú, quấy khóc nên cần được bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn, tránh tình trạng bé gầy gò sau khi mọc răng. Các bà mẹ có thể uống thêm vài cốc nước đậu đen (đỗ đen) để bé bú tốt và khỏe hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT