Mẹ 3 con sáng tạo "bánh gato" độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con

Chăm sóc con 24/11/2023 15:59

Loại bánh này không chỉ trẻ em mà người lớn cũng phải mê mệt.

Sinh nhật là ngày mà bất kì đứa trẻ nào cũng háo hức mong chờ. Các em bé hồi hộp chờ được thổi nến, bóc quà và tận hưởng phút giây hạnh phúc bên bạn bè và những người thân yêu. Thông thường trong các buổi tiệc sinh nhật, bánh gato là loại bánh không thể thiếu. Tuy nhiên, chiếc bánh này có nhược điểm là dễ bị ngán, không ăn hết dẫn đến việc bị lãng phí, để sang ngày hôm sau ăn không còn ngon nữa.

Muốn các con vẫn có niềm vui thổi nến mà bánh không bị phí hoài, chị Trần Gấm (sống tại Hà Nội) đã sáng tạo ra một loại bánh cực kỳ hấp dẫn, được làm từ các nguyên liệu quen thuộc mà bất kì ai từ trẻ con tới người lớn cũng mê. Đó là bánh sinh nhật được làm từ nhiều loại quả. 

Mẹ 3 con sáng tạo 'bánh gato' độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con - Ảnh 1

Với chiếc bánh này mọi người có thể thoả sức sáng tạo với những loại trái cây mà mình yêu thích.

"Nhà có 3 đứa con thì có đến 2 đứa sinh nhật tháng 10. Nhiều khi mua bánh kem về tụi nhỏ chỉ thổi nến xong rồi mỗi đứa ăn một miếng nhỏ, bánh có ngon đến mấy vẫn còn dư. Thế là hôm nay sinh nhật bạn thứ 2, mình mua 1 chiếc bento cake nhỏ xíu thôi, rồi ghé siêu thị mua hoa quả về làm thêm một chiếc fruit cake cho các con thổi nến. Gia đình lại toàn người thích ăn hoa quả nên thổi nến xong chiếc bánh cũng được xử lý nhanh gọn.

Bánh sinh nhật hoa quả này làm thì siêu đơn giản, cần một chút khéo léo là các bố mẹ có thể làm ra ngay một chiếc bánh xinh xắn và độc đáo cho các con rồi", chị Gấm bật mí. 

Mẹ 3 con sáng tạo 'bánh gato' độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con - Ảnh 2

Vì sinh nhật ngày trong tuần nên bố mẹ không có thời gian chuẩn bị nhiều, có bánh để thổi nến là em bé cũng rất vui rồi.

Nhìn chiếc bánh xinh xắn lại đầy màu sắc mà ai cũng phải mê. Đây cũng là ý tưởng được rất nhiều bà mẹ đồng tình, chia sẻ nhất định sẽ làm cho con trong dịp sinh nhật sắp tới. Tất nhiên, bánh gato vẫn là món không thể thiếu nên các mẹ mua thêm một hoặc vài chiếc bánh nhỏ, còn "ngôi sao" của ngày sinh nhật chắc chắn sẽ là chiếc bánh hoa quả siêu đẹp này rồi. 

Theo kinh nghiệm của chị Gấm thì các loại trái cây hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích ăn uống của cả gia đình. Riêng dưa hấu thì nên chọn quả to nhất vì sẽ phải gọt đầu, đuôi nên hao đi khá nhiều. 

Mẹ 3 con sáng tạo 'bánh gato' độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con - Ảnh 3

Mẹ 3 con sáng tạo 'bánh gato' độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con - Ảnh 4

Nếu có cái khuôn to thật to thì dùng tạo hình cái bánh sẽ nhanh hơn nhiều, mà nhà chị Gấm không có nên cứ loay hoay gọt rồi nó cũng sẽ tròn tương đối đều.

"Chiếc bánh hôm nay của nhà mình được làm bằng những nguyên liệu sau: dưa hấu, cà chua bi, nho đen, nho xanh, xoài, lá bạc hà, điểm thêm vài bông thạch thảo trắng cho xinh yêu. Mẫu bánh thì mọi người cứ lên mạng chọn mẫu nào xinh là mình làm theo thôi. Phụ kiện trang trí là chữ HPBD mua tại tiệm bánh ngọt, cắm hết vào cho giống bánh sinh nhật", chị Gấm cho biết.

"Xong phần tạo hình thân bánh sẽ lần lượt trang trí các trái cây nhỏ lên (dùng tăm nhọn để cố định trái cây lên thân bánh). Điểm thêm vài lá bạc hà cho mát mắt. Các mẹ cũng có thể dùng vài cành nhỏ hương thảo để cắm vào cũng được nhé! Gắn xong trái cây thì gắn nốt phụ kiện vào. Chiếc bánh khiến các con thực sự bất ngờ vì lần đầu tiên được nhìn thấy", chị Gấm chia sẻ thêm. 

Mẹ 3 con sáng tạo 'bánh gato' độc lạ được chị em hết lời khen ngợi, cực ngon lại tốt cho sức khỏe các con - Ảnh 5

Quả là ý tưởng độc đáo cho ngày sinh nhật, vừa nhanh gọn vừa đẹp lại tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Hỏa quả còn thừa cũng có thể bày ra ăn cùng luôn hoặc để sang ngày hôm sau cũng không lo hỏng. Cách làm này được nhiều bà mẹ tán thành, các chị em hãy thử xem con mình có thích không nhé!

Tác giả "Nhật ký của mẹ" giải thích câu hát gây tranh cãi khiến ai cũng nghẹn ngào

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng "làm gì có ai yêu con hơn mẹ"?

TIN MỚI NHẤT