Con thường xuyên kêu đau bụng, cha mẹ hãy lưu ý những dấu hiệu này, kẻo hối không kịp

Chăm sóc con 30/07/2019 13:00

Khi con kêu đau bụng cha mẹ đừng vội vàng bỏ qua hãy để ý kẻo bé mắc bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng.

Đang đi làm, chị Mai ở Đống Đa, Hà Nội nhận được thông báo của cô giáo liền tức tưởi xin nghỉ giữa chừng vì cô giáo của con gọi điện báo bé Nam, con trai chị bị đau bụng. Đến lớp đón con và đưa con về nhà. Chị cho con uống thuốc và bôi dầu gió cho con.

Đến tối sau khi ăn cơm xong, chị Mai lại thấy con kêu đau bụng, chị liền thoa dầu gió cho con. Nhưng bé càng ngày càng đau dữ dội gia đình vội vàng đưa con tới bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ sau quá trình thăm khám cho biết bé nam bị lồng ruột.

Con thường xuyên kêu đau bụng, cha mẹ hãy lưu ý những dấu hiệu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 1

Khi con đau bụng quằn quại nên cho đi thăm khám

Theo như khuyến cáo của PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai, cho biết: Bệnh lồng ruột là một bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến đường ruột, gồm ruột non và ruột già. Bệnh này là một bệnh nguy hiểm đó là hiện tượng một đoạn ruột phía trên di chuyển và chui vào lòng của đoạn ruột phía dưới (hoặc ngược lại), làm tắc nghẽn sự lưu thông của ruột. Khi các đoạn ruột lồng vào nhau, các mạch máu cũng bị cuốn vào theo. Bệnh này gây ra hậu quả là các mạch máu ruột bị tổn thương, gây chảy máu. Nếu không được điều trị kịp thời thì đoạn ruột bị lồng sẽ bị hoại tử, dẫn tới thủng ruột và viêm màng bụng có thể khiến bé tử vong.

Con thường xuyên kêu đau bụng, cha mẹ hãy lưu ý những dấu hiệu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 2

Khi con kêu đau bụng đừng vội vàng bỏ qua

Cha mẹ nên lưu ý những dấu hiệu nguy hiểm

Nếu bạn đang nuôi con nhỏ hãy lưu ý tới những dấu hiệu khi trẻ quấy khóc, bỏ bú, hoặc bỏ bữa người trẻ luôn cong lên khó chịu thì cần cho con đi kiểm tra bác sĩ ngay lập tức.

Với những trẻ lớn hơn đã biết nói thì cha mẹ cần lưu ý tới tình trạng của con xem béo có nôn mửa, hoặc bỏ bữa, bỏ vui chơi với bạn, cơ thể mệt mỏi, người lả đi đau bụng không chịu được…

Ngoài ra, có nhiều trẻ còn biểu hiện ra bên ngoài bằng cách đi đại tiện nhiều lần trong ngày, xanh xao, vã mồ hôi... Dù trong trường hợp nào cha mẹ cũng nên đưa con đi thăm khám bác sĩ.

6 nguyên nhân khiến trẻ đau bụng nhưng không phải do bệnh tật: Mẹ thông thái cần biết để giúp con kịp thời

Khi trẻ bị đau bụng, bố mẹ đều rất lo lắng, tuy nhiên trên thực tế, một số trường hợp đau bụng vốn không phải là bệnh, không cần uống thuốc để chữa trị.

TIN MỚI NHẤT