4 thực phẩm cực độc nhưng các bà mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn

Chăm sóc con 13/07/2019 13:00

Những thực phẩm dưới đây tưởng như rất bổ dưỡng nhưng lại vô cùng độc hại với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cá hồi nuôi

Trong thành phần của cá hồi tự nhiên là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể của con người. Nhưng với những chú cá hồi nuôi thì lại trái ngược nó có hàm lượng vitamin D, và omega 3 rất thấp. Ngoài ra, cá hồi nuôi thường được tăng trọng nên chứa một số hóa chất độc hại cho trẻ nhỏ.

Vì vậy, theo khuyến cáo thì cá hồi nuôi là một loại thực phẩm không được khuyến khích có trong bếp của mỗi gia đình.

Gan động vật

Theo các chuyên gia dinh dưỡng gan động vật chứa khá nhiều sắt nhưng cũng có nhiều vi khuẩn ẩn chứa trong loại thực phẩm này. Trên thực tế gan là cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì thế khi ăn gan trẻ cũng dễ nhiễm bệnh.

4 thực phẩm cực độc nhưng các bà mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn - Ảnh 1

Cá hồi nuôi không tốt cho trẻ như mẹ nghĩ

Vì vậy, mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều gan động vật để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

Đậu cove

Những quả đậu cove xanh giòn mơn mởn luôn là món ăn được nhiều bà mẹ nội trợ tin tưởng lựa chọn mua về. Tuy nhiên trong thành phần của đậu cove có chứa nhiều vitaminm protein… tốt cho sức khỏe con người, nhưng bên cạnh đó đậu cove chứa thành phần saponin vô cùng độc hại có thể phá hủy các té bào và gây bệnh viêm mạch máu.

4 thực phẩm cực độc nhưng các bà mẹ vẫn thản nhiên cho con ăn - Ảnh 2

Gan gây độc cho trẻ nhỏ

Tương cà đóng hộp

Trẻ thường rất thích ăn đồ ăn nhanh có kèm theo tương ớt hoặc tương cà đóng hộp. Tuy nhiên trong thành phần của tương cà chua thường chứa rất nhiều đường, hỗn hợp chất điều vị không tốt cho sức khỏe của con người nhất là với trẻ nhỏ.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe mẹ nên tự làm các loại nước sốt tương cà cho bé yêu củ mình sử dụng sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Bé 6 tháng tuổi bị hoại tử ruột, mẹ khóc ngất khi biết sai lầm từ người bà

Thấy con bị sốt, cho nhập viện, người mẹ trẻ choáng váng khi nghe tin con bị hoại tử ruột. Càng sốc hơn khi cô biết nguyên nhân lại đến từ chính bà nội của bé.

TIN MỚI NHẤT