Tìm thấy quần lót ren trong tủ quần áo con trai, mẹ lén nhìn qua khe cửa bỗng òa khóc

Bài học làm mẹ 08/09/2019 05:00

Vì chồng thường xuyên không ở nhà, mẹ trẻ Wenhuo đã ngủ cùng con trai từ nhỏ, đến năm 14 tuổi, trong một lần sắp xếp lại tủ quần áo của con, người phụ nữ mới biết hệ lụy sai lầm bấy lâu nay của mình.

Mẹ trẻ toát mồ hôi hột vì hệ lụy cho con trai 14 tuổi ngủ chung

Wenhuo 38 tuổi, sống cùng con trai 14 tuổi tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc. Chồng cô hơn cô 4 tuổi, thường xuyên vắng nhà vì những chuyến theo tàu ra biển cả tháng trời. Vì nhà chỉ có 2 mẹ con đùm bọc nhau nên từ nhỏ, Wenhuo đã cực kỳ cưng chiều con trai, cô ôm ấp, yêu thương và dường như chẳng lúc nào muốn rời con.

Con trai Wenhuo từ nhỏ đã quen hơi mẹ, thường rúc trong lòng mẹ ngủ ngon lành. Cậu bé càng lớn càng bện hơi mẹ, không có mẹ, con trai Wenhuo không ngủ được. Những lần chồng về nghỉ phép, Wenhuo muốn để con ngủ riêng một phòng nhưng cậu bé sợ hãi, quyết không rời mẹ nửa bước. Thương con nên vợ chồng quyết định để cậu con trai ngủ chung giường mà không ngờ có ngày lại xảy ra sự cố bất ngờ.

Tìm thấy quần lót ren trong tủ quần áo con trai, mẹ lén nhìn qua khe cửa bỗng òa khóc - Ảnh 1

Câu chuyện của người mẹ Wenhuo là bài học cho nhiều phụ huynh. Ảnh minh họa

Năm con trai Wenhuo 14 tuổi, trong một lần dọn tủ quần áo của con, Wenhuo ngã ngửa vì lôi ra được một túi bóng gói ghém những đôi tất da, tất lưới cô dùng để diện váy ngắn và 3 chiếc quần lót ren bị mất cách đây không lâu. Quá hoảng loạn với bí mật này nhưng Wenhuo vẫn giữ bình tĩnh, để túi đồ vào chỗ cũ và theo dõi hành động tiếp theo của con trai.

Cô sửng sốt bật khóc khi phát hiện những buổi tối con đóng cửa học bài chính là lúc cậu bé mang những thứ lấy trộm của mẹ ra ngắm nghía và bí mật tìm kiếm những hình ảnh đồi trụy trên mạng xã hội.

Tìm thấy quần lót ren trong tủ quần áo con trai, mẹ lén nhìn qua khe cửa bỗng òa khóc - Ảnh 2

Tìm hiểu cơn nguồn, Wenhuo cay đắng nhận ra từ trước đến giờ cô đã quá thoải mái với con trai, thường xuyên diện áo hai dây, không mặc áo ngực và mặc quần ngắn nằm cạnh con trai. Ngay cả những lúc làm chuyện nhạy cảm, Wenhuo và chồng cũng không làm ở phòng riêng mà diễn ra ngay trên chiếc giường ngủ cùng cậu con trai đang tuổi vị thành niên.

Hành động của con trai Wenhuo chứng tỏ cậu bé đã có chút lệch lạc về tâm lý và giới tính, mà nguyên do chính là ở cách giáo dục và thể hiện của người bố người mẹ. Sau vụ việc, Wenhuo ân hận vô cùng vì đã không có phương hướng giáo dục con nghiêm túc từ nhỏ.

Tìm thấy quần lót ren trong tủ quần áo con trai, mẹ lén nhìn qua khe cửa bỗng òa khóc - Ảnh 3

Bé trai thường hiếu động, thích tò mò khám phá nên cha mẹ cần cho trẻ ngủ riêng sớm hơn bé gái. Ảnh minh họa

Từ câu chuyện của người mẹ U40 ở Tô Châu này, nhiều bậc cha mẹ cũng nên tự rút ra cho mình bài học về việc khi nào nên để con ngủ riêng cũng như có cách giáo dục giáo dục giới tính phù hợp cho con trẻ.

Khi nào nên để trẻ ngủ riêng?

Cha mẹ nên nhớ, ngủ riêng là một thử thách tâm lý không hề nhỏ đối với trẻ, nhất là những trẻ quen ngủ chung với bố mẹ và người lớn trong thời gian dài. Nhiều bậc cha mẹ quan niệm sai lầm giữa ngủ riêng giường và ngủ riêng phòng.

Ngay từ nhỏ, cha mẹ nên tạo cho con thói quen ngủ riêng giường với mình. Không chỉ giúp trẻ tránh bện hơi bố mẹ khi còn nhỏ mà còn tạo tâm lý mạnh mẽ, quen thuộc trước khi cho trẻ ngủ riêng phòng khi 7 đến 8 tuổi.

Nếu trẻ đang ngủ chung giường, quen được bố mẹ ôm ấp bỗng dưng để trẻ ngủ riêng phòng luôn, cha mẹ đã vô tình đã tạo ra khoảng trống tâm lý cho trẻ. Trẻ nghĩ bố mẹ không thương yêu nữa hay đối mặt với nỗi sợ bóng tối khi một mình trong căn phòng mới.

Tìm thấy quần lót ren trong tủ quần áo con trai, mẹ lén nhìn qua khe cửa bỗng òa khóc - Ảnh 4

Ngủ riêng đúng thời điểm sẽ tạo cho trẻ sự tự tin và đảm bảo phát triển tâm lý bình thường. Ảnh minh họa

Độ tuổi phù hợp để cha mẹ có thể sắp xếp cho con ngủ riêng giường và riêng phòng phụ thuộc vào từng tính cách của bố mẹ và điều kiện của gia đình. Với bé gái, cho trẻ ngủ riêng giường khi 7, 8 tuổi, ngủ riêng phòng khi 10 tuổi. Nhưng với bé trai, cha mẹ nên áp dụng thói quen ngủ riêng sớm hơn 1 đến 2 năm vì con trai thường hiếu động, tò mò.

Tuyệt đối đừng vì yêu thương con, không muốn xa con mà trì hoãn việc ngủ riêng cho trẻ, hãy làm điều này trước khi con hết cấp tiểu học, nhằm tránh những phát triển tâm lý lệch lạc cho trẻ.

Ngoài việc cho trẻ ngủ riêng sớm thì việc giáo dục giới tính là vô cùng cần thiết cho sự phát triển tâm lý của trẻ. Các bậc cha mẹ thường có xu hướng ngại nói chuyện, ngại đề cập đến chuyện tế nhị nhưng điều này là cần thiết.

Cần phải cho trẻ hiểu rằng, tình dục không phải là chuyện xấu là sự thể hiện tình yêu thương của con người, là tình yêu của bố và mẹ, khác với bố mẹ và các con. Đặc biệt, cần nhấn mạnh rằng, độ tuổi của các con còn nhỏ, chưa đến lúc để làm những việc đó.

Ngoài ra, nên giảng giải cho các con cách bảo vệ bản thân, tuyệt đối không cho người lạ động chạm vào cơ thể, tránh xa người xấu, biết kêu gọi sự trợ giúp ở nơi công cộng.

Nguyên tắc cho con một giấc ngủ an toàn

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh có thể xảy ra nếu các bậc phụ huynh không biết cách bảo vệ con bằng các nguyên tắc ngủ an toàn.

TIN MỚI NHẤT