Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa

Bài học làm mẹ 25/12/2019 13:00

Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật 2 lần để gắp vật thể ra khỏi phổi của đứa trẻ. Lần đầu, họ đã gắp ra 6 miếng bỏng ngô.

Đã có rất nhiều các tai nạn hóc nghẹn từ những đồ vật nhỏ như bánh, kẹo, thạch trái cây, đồng xu, pin nút áo… xảy ra ở trẻ nhỏ. Và cũng đã có rất nhiều bài học thương tâm phải trả giá bằng cả mạng sống của trẻ trước những sự cố bất ngờ xảy ra.

Trước những lời cảnh báo ngày càng nhiều về những tai nạn kiểu như thế này, các ông bố bà mẹ ngày càng cẩn thận hơn trong việc giám sát con. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những có tai nạn bị hóc đồ ăn nhưng không gây nghẹt thở, mà gây ra nhiễm trùng do thức ăn chạy lung tung vào các bộ phận khác trong cơ thể. Như câu chuyện của chị Nicole Johnson Goddard, sống tại tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ. Bà mẹ 3 con kể về nỗi sợ hãi mà chị đã trải qua khi con trai út, Nash (3 tuổi), bị nghẹn bởi bỏng ngô (bắp rang bơ).

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 1 

Chị Nicole chia sẻ lên Facebook: "Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình vì khi tôi kể câu chuyện này đã có nhiều người đã bị sốc và không tin rằng bỏng ngô lại có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ mới biết đi.

Gia đình tôi thường cùng nhau xem một bộ phim và ăn bỏng ngô, đó là một sự kiện diễn ra vào mỗi cuối tuần ở nhà chúng tôi. Tôi có cho Nash 2 lần bỏng ngô, con hơi bị nghẹn nhưng chúng tôi thấy thằng bé vẫn ổn nên đã nghĩ là Nash đã nuốt được nó, và cả nhà tiếp tục xem phim. Điều duy nhất chúng tôi nhận biết được là con bắt đầu ho sau khi xem phim xong. Ngày hôm sau, trông Nash vẫn ổn nhưng tiếng ho thì kỳ lạ làm tôi lo lắng một chút, song tôi lại nghĩ là có thể cổ họng con bị vướng gì đó nên bị ho".

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 2

Sau ca phẫu thuật gắp bỏng ngô ra khỏi phổi, Nash đã dần hồi phục.

"Đến tối ngày thứ 2, Nash bị sốt, vì vậy, tôi cho con uống thuốc và đưa con lên giường. Một đêm trôi qua rất dài đối với cả hai mẹ con khi tình hình sức khỏe của Nash ngày càng tệ. Con bị khó thở. Ngay sáng hôm thứ 3, tôi đã gọi bác sĩ nhi khoa của gia đình đến và ông nói rằng cần đưa đứa bé đến bệnh viện gấp. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ hẹn sẽ nội sọi phế quản cho Nash vào buổi tối hôm đó. Kết quả cho thấy, thằng bé đã hút bỏng ngô vào phổi khi bị nghẹn".

Khi bỏng ngô vào phổi, cơ thể của đứa trẻ tự phòng vệ chống lại sự xâm nhập bằng cách gây nhiễm trùng xung quanh những miếng bỏng ngô, từ đó, khiến Nash bị viêm phổi trái. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật gắp vật thể ra khỏi phổi của Nash. Họ đã gắp ra 6 miếng bỏng ngô.

Tuy nhiên, do tình trạng viêm quá nặng, các bác sĩ không chắc chắn là họ đã lấy hết số bỏng ngô có ở trong phổi hay chưa, nên 2 ngày sau, đứa trẻ lại lên bàn phẫu thuật một lần nữa. Cuối cùng, chị Nicole cũng nhận được tin tốt lành là ca phẫu thuật thành công.

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 3

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 4

Chị Nicole rất vui mừng khi con trai đã trở về an toàn bên chị.

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 5

Cậu bé được bố kéo xe đi chơi trong bệnh viện.

Bà mẹ 3 con nói: "Tôi vô cùng vui mừng khi Nash đã vượt qua kiếp nạn và trở về an toàn. Bỏng ngô là món ăn thường có ở nhà chúng tôi vào mỗi cuối tuần. Tất nhiên, tôi đã nhận một vài cảnh báo là không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn bỏng ngô, nhưng tôi ghét dùng lý do đó để cấm con trai út của mình không được phép ăn. Nhưng sau lần này, tôi thề, tôi sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa cho đến khi con lớn. Tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ là bài học cho các cha mẹ khác".

Sau khi con trai 3 tuổi thoát nạn, bà mẹ thề rằng sẽ không bao giờ cho con ăn bỏng ngô nữa - Ảnh 6

Bài viết của chị Nicole đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với lượng tương tác và chia sẻ cao.

Đáng mừng là những lời cảnh báo của chị Nicole được cộng đồng mạng, nhất là các ông bà và cha mẹ đón nhận, khi nó đã thu hút được 70.000 lượt tương tác và 181.000 lượt chia sẻ. Hầu như tất cả cư dân mạng đều chúc cho bé Nash nhanh khỏe mạnh đồng thời, họ cũng gửi lời cảm ơn bà mẹ đã chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người.

- Cảm ơn cháu rất nhiều. Là một người bà, cô đã 2 lần cho đứa cháu 3 tuổi của mình ăn bỏng ngô. Nhưng bây giờ thì cô đã biết rằng điều ấy là không nên. Cảm ơn cháu lần nữa.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Mong mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình của bạn.

- Bỏng ngô, kẹo mút và đậu phộng là những món mà cô không bao giờ cho cháu của mình ăn. Cảm ơn cháu đã gửi lời cảnh báo.

- Tôi có đứa cháu trai 2 tuổi và thằng bé rất thích ăn bỏng ngô. Tôi sẽ chia sẻ bài của bạn cho cả gia đình biết.

Mẹ quá bận rộn, con chết oan uổng vì bị ôsin chích heroin

Là mẹ đơn thân, gánh nặng kinh tế buộc Milton Rojas phải quay lại đi làm từ khi con mới 4 tháng tuổi. Cô đâu ngờ mình đã giao nhầm con cho những kẻ nghiện ngập.

TIN MỚI NHẤT