Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con

Bài học làm mẹ 09/06/2018 06:44

Ông Lý Cao Minh là một người cha vĩ đại khi đã đứng ra nuôi dưỡng, chăm sóc 4 cô con gái của bạn gái cũ sau khi cô qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông.

Trong cuộc sống vẫn luôn tồn tại những tấm lòng cao cả. Ông Lý Cơ Minh, 45 năm tuổi, là người dẫn chương trình của đài truyền hình Hán Thanh (Đài Loan) đã làm rất nhiều người cảm động vì lòng tốt của mình.

Ông chưa kết hôn nhưng lại có đến 4 đứa con gái không cùng huyết thống. Câu chuyện của ông chắc chắn sẽ khiến những người nghe kể phải bội phục.

Từ trai tân trở thành cha của 4 bé gái đang tuổi lớn

8 năm trước, Cơ Minh đã không may mắn khi mất đi người bạn gái trong một vụ tai nạn. Cô ra đi để lại 4 người con gái với người chồng trước. Trong đó bé lớn nhất đang học trung học, còn bé nhỏ nhất mới 9 tuổi.

Lý Cơ Minh không muốn thấy cảnh 4 đứa trẻ bơ vơ, không người chăm sóc nên đã quyết định chuyển đến sống cùng với 4 đứa trẻ để tiện bề chăm sóc. 6 tháng sau, ông đã quyết định đưa các con riêng của bạn gái đã mất về nhà sống để đỡ tiền thuê nhà và các chi phí khác sau khi được sự đồng ý của bố ruột các bé.

Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con - Ảnh 1
Ông Lý Cơ Minh đã nhận nuôi 4 con của bạn gái cũ.

Mỗi tháng Lý Cơ Minh đều phải chi trả hết 1/3 tiền lương để chăm lo cho 4 bé. Thời gian trôi nhanh như thoi đưa. 8 năm trôi qua và ông đã trở thành người bố thật sự của 4 cô con gái. Dù trong cuộc sống vẫn còn tồn tại các mâu thuẫn nhưng ông đã dùng tình yêu thương của mình để nuôi dạy các con hết lòng.

Mặc dù được Hiệp hội Bảo vệ Nạn nhân hỗ trợ về pháp luật cũng như một phần tiền sinh hoạt và học phí của các bé để giảm gánh nặng cho gia đình nhưng việc nuôi dưỡng 4 cô con gái vẫn là một hành trình vô cùng khó khăn với ông Minh. Đặc biệt khi ông không phải bố ruột của các bé nên điều này càng thêm phần gian nan.

Sau cùng, ông đã nhận ra rằng mình nên trở thành một “người bạn” để các bé trò chuyện, tâm sự, tìm kiếm những lời khuyên trong cuộc sống sẽ tốt hơn. Ông đã cố gắng cho con cái được tự do lựa chọn tương lai của chính mình.

Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con - Ảnh 2
Các con đều rất yêu thương ông Minh. 

Cô con gái thứ 3 kể lại: ”Khi mẹ cháu qua đời, bố đã nuôi chúng cháu như con ruột của mình. Bố không chỉ lo cho chúng cháu về vật chất mà còn quan tâm, chăm sóc chúng cháu rất chu đáo”.

Dù lũ trẻ hiểu rõ tình cảm của ông Minh và vô cùng biết ơn những gì ông đã dành cho chúng nhưng việc gọi ông là bố vẫn là một việc khó khăn với chúng. Chỉ đến khi cô con gái thứ 3 kết hôn, ông mới trở thành một người bố thật sự.

Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con - Ảnh 3
Ông Minh rất xúc động khi được làm chủ hôn trong đám cưới con gái. 

Những "trái ngọt" hạnh phúc của các con bù đắp cho tấm lòng nhân ái của bố dượng

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Appl Daily, ông xúc động chia sẻ về món quà giá trị: ”Tên của tôi được in ở vị trí “Bố của cô dâu” trên thiệp cưới của con gái thứ ba. Tôi vô cùng xúc động rưng nước mắt và cảm thấy những gì đã làm đều rất xứng đáng. Tôi cũng đã là người chủ hôn phát biểu trên sân khấu. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng quý”.

Khi cô con gái thứ 3 kết hôn, ông Minh cũng rất lo lắng vì con vẫn còn đi học. Tuy nhiên, khi cháu gái chào đời ông đã thay đổi quan điểm. Ông chia sẻ: ”Cuộc đời tôi đã thay đổi kể từ khi giây phút cháu gái ra đời. Khi nhìn thấy cháu, trái tim tôi dường như tan chảy…”.

Sau khi bạn gái mất, ông Lý Cơ Minh đã không yêu thêm bất cứ ai để các bé không bị tổn thương. Ông đặt các con lên vị trí hàng đầu trong cuộc sống của mình. Giờ đây ông đã vô cùng hạnh phúc khi cả 4 cô con gái đều ngoan ngoãn và ông còn có thêm một cô cháu gái xinh xắn.

Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con - Ảnh 4
Ông Minh vui mừng đón cháu gái xinh xắn.

Khi con rể của Lý Cơ Minh biết bố vợ không phải là bố ruột của vợ thì đã vô cùng khâm phục. Anh luôn cảm thấy ông là một người cha vĩ đại, sẵn sàng nuôi dưỡng 4 cô con gái không cùng huyết thống.

“Trong ngày lễ tốt nghiệp của vợ, tôi thấy chú đến dự nên đã tưởng đó là cha của cô ấy. Tôi không ngờ chú ấy chỉ là người nuôi dưỡng, chăm sóc mấy chị em vì xót thương tình cảnh bơ vơ của mấy chị em. Một người đàn ông như vậy thật đáng khâm phục. Chú là một người cha tuyệt với với tình yêu bao la vô hạn dành cho các con”, con rể của ông Cơ Minh nói.

Khi bạn gái mất, cô đã không kịp để lại lời trăn trối nhưng Lý Cao Minh hiểu rằng ước nguyện lớn nhất của cô chính là các con được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc. Vì tình yêu với bạn gái và tình yêu với các con mà ông đã không quản những lời đồn đại ác ý mà chăm sóc các con chu đáo.

Nuôi 4 con riêng của bạn gái đã mất, bố dượng òa khóc vì món quà trong ngày cưới con - Ảnh 5
Ông Minh đã chăm sóc các con rất chu đáo. 

Ông luôn nghĩ rằng: ”Thời gian rồi sẽ chứng minh tất cả. Sự trưởng thành và hạnh phúc của các con quan trọng hơn những lời cay nghiệt của thế gian. Mình nhất định sẽ cho các con một cuộc sống vui vẻ, thoải mái”.

Ông đã làm đúng như những gì mình nghĩ. Ông đã cho các con cuộc sống đầy đủ về cả vật chất và tinh thần. Tháng 9 năm ngoái, ông còn tiết kiệm tiền mua được một căn nhà thực hiện được mơ ước có phòng riêng của các cô con gái. Giờ đây ông luôn có thể tự hào nói với các con rằng: “Nơi đây luôn là nhà của các con”.

Bố co ro nằm sàn, nhường cả hai ghế cho con ngủ khiến dân mạng xúc động

Mua vé hai ghế trên tàu nhưng ông bố trẻ vẫn quyết định nằm sàn để nhường cả hai ghế cho con nằm.

TIN MỚI NHẤT