Bố co ro nằm sàn, nhường cả hai ghế cho con ngủ khiến dân mạng xúc động

Bài học làm mẹ 19/05/2018 13:22

Mua vé hai ghế trên tàu nhưng ông bố trẻ vẫn quyết định nằm sàn để nhường cả hai ghế cho con nằm.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội từ tài khoản facebook Vũ Phong chia sẻ một bức ảnh anh chụp được trên chuyến tàu Bắc - Nam nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Theo chia sẻ của anh Vũ Phong, ông bố trong bức ảnh đã chấp nhận nhường cả hai ghế tàu để cho con nằm ngủ còn mình thì nằm dưới sàn của tàu. Lo sợ con trai bị rơi nên ông bố nằm ngay bên cạnh ghế để bảo vệ con khi cần. Nhìn dáng ngủ co ro và cách ông bố bảo vệ, yêu thương con, nhiều người không khỏi xúc động và dành những lời khen ngợi cho anh.

Bố co ro nằm sàn, nhường cả hai ghế cho con ngủ khiến dân mạng xúc động - Ảnh 1
Ông bố nằm sàn, nhường cả hai ghế cho con nằm. Ảnh Vũ Phong

"Lại thêm một ông bố của năm"; "Cha luôn thương con không kém mẹ nhưng lúc nào cũng thế, thầm lặng, thầm lặng bảo vệ và dõi theo con".

Không chỉ thế, facebook P.B còn bồi hồi nhớ lại: "Nhìn cảnh tượng của ông bố và bé con này làm mình lại nhớ lại ngày thơ ấu của mình. Lúc nhỏ gia đình mình nghèo lắm. Mỗi lần có chuyến đi xa bố đều để mình ngồi trên lòng và ôm chặt lấy mình vì sợ chỉ một sơ sẩy nhỏ mình có thể sẽ bị ngã".

"Với bố mẹ, con cái luôn nhỏ bé lúc nào cũng cần phải bảo vệ. Bố mẹ có thể chấp nhận hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng với con lúc nào cũng phải là hạnh phúc nhất. Một bức ảnh đẹp khiến mình lại nhớ tới bố mẹ mình", K.H chia sẻ.

Hiện tại, bức ảnh vẫn đang nhận về những lượt yêu thích và chia sẻ rất nhiều.

Trước đó cư dân mạng cũng từng xúc động trước câu chuyện của một ông bố nghèo Ryan Arebuabo (38 tuổi) đến từ Philippines đã nhường suất ăn của mình cho con gái.

Theo đó, anh Ryan Arebuabo dành dụm rất lâu mới có thể đưa 2 cô con gái, 6 và 8 tuổi, đi ăn một bữa gà rán trong cửa hàng đồ ăn nhanh sang chảnh tại Manila. Hai cô bé không giấu nổi niềm vui sướng cùng ánh mắt rạng rỡ hạnh phúc khi lần đầu tiên được ăn gà rán. Dù rất đói nhưng anh Arebuabo chẳng dám mua thêm một suất gà cho bản thân. Với anh, được nhìn các con vui vẻ cũng đủ khiến quên đi bao vất vả của cuộc sống.

Bố co ro nằm sàn, nhường cả hai ghế cho con ngủ khiến dân mạng xúc động - Ảnh 2
Bức ảnh thể hiện thì yêu cha dành cho con từng khiến nhiều người xúc động.

Trước hình ảnh xúc động ấy, anh Jhunnel Sarajan, một chuyên gia đầu tư bất động sản, có mặt trong cửa hàng khi đó, đã chụp ảnh và đăng tải câu chuyện lên Facebook. Anh chia sẻ: "Đây là bức ảnh về tình cha. Nó cho thấy lòng vị tha chân thực nhất thế giới".

Ngay sau đó, danh tính và hoàn cảnh sống của bố con anh Jhunnel Sarajan cũng được nhiều trang truyền thông tìm hiểu và giúp đỡ.

Những ý tưởng tuyệt vời cho các ông bố nhân Ngày của Mẹ

Chắc chắc một nửa của bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời trong Ngày của Mẹ đầy ý nghĩa này với những gợi ý nho nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT