Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời

Bài học làm mẹ 04/09/2019 12:00

Đối với những ai lần đầu làm cha mẹ hãy đầu tư mua sắm những đồ dùng cho bé dưới đây để giúp giảm tải khó khăn, áp lực khi nuôi con.

Có con là một trong những sự kiện cuộc đời lớn nhất đối với bất cứ ai. Đặc biệt với những người lần đầu làm cha mẹ trong thời đại ngày nay, việc nuôi dạy một đứa trẻ càng trở nên khó khăn và áp lực. Đầu tư mua sắm những đồ dùng cho bé dưới đây có thể giúp giảm tải khó khăn và áp lực khi nuôi con.

Máy pha sữa

Cho bé ăn không phải công việc dễ dàng, nhất là những bé dùng sữa công thức. Trước hết, bạn phải bế con sao cho bé cảm thấy thoải mái, ấm áp. Sau đó, bạn phải cho bé ăn đúng loại sữa, ở nhiệt độ chuẩn và vào đúng thời điểm. Nếu bạn hỏi một người từng có con, chia sẻ bạn nhận được nhiều nhất chắc hẳn là: thật khó khăn và "hại não" khi phải cuống quýt pha sữa công thức trong khi bé thì kêu khóc. Làm nóng nước, đo lượng sữa bột và nước để trộn với nhau, lắc bình sữa, đảm bảo sữa không quá nóng hay quá nguội trong khi phải bế con trên một tay có thể là bài tập đầy thử thách.

Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 1

Máy pha sữa công thức sẽ giúp mẹ yên tâm bế bé mà vẫn pha được bình sữa đúng tiêu chuẩn cho con.

Nếu có thể, hãy mạnh dạn chi tiền để mua chiếc máy pha sữa. Loại máy này có thể giúp mọi công đoạn pha sữa công thức cho bé bú trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng được thiết kế với một chiếc nút mà khi ấn vào đó, bạn sẽ có được bình sữa pha đảm bảo đủ mọi tiêu chuẩn, không hề có bong bóng khí, lại đủ ấm chỉ trong vòng vài giây.

Máy tiệt trùng kiêm sấy khô

Pha sữa đã vất vả nhưng công đoạn làm sạch bình, cốc sau khi cho con ăn cũng mất nhiều thời gian không kém. Để hỗ trợ bố mẹ công đoạn này, các nhà sản xuất đã kịp thời cho ra đời loại máy tiệt trùng kiêm sấy khô bình sữa.

Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 2

Còn máy tiệt trùng kiêm sấy khô bình sữa sẽ giúp công đoạn vệ sinh bình sữa sau khi ăn trở nên nhẹ nhàng chỉ cần một vài thao tác vô cùng đơn giản. Bình sữa, núm ti giả, bình và phễu vắt sữa chẳng những được tiệt trùng sạch sẽ mà chức năng sấy khô sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, trong khi mẹ chẳng cần kì cạch lấy khăn lau từng li từng tí.

Khăn quấn, địu bé và gối cho bé ăn

Những vật dụng này đặc biệt hữu ích với các bố mẹ và cả ông bà nữa. Đôi khi, bé cứ khóc mãi không ngừng cho tới khi được bế, ôm. Nhiều ông bà chỉ muốn được bế cháu cưng suốt nhiều giờ liền. Nhưng bế sao cho bé cảm thấy thoải mái trong thời gian dài thì không hề dễ. Hơn nữa, nếu bé vẫn không ngừng khóc thì áp lực về cảm xúc cũng trở nên nặng nề hơn.

Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 3

Khăn quấn giúp bé ngủ ngon, ít giật mình.

Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 4

Kiểu gối này vừa giúp bé chống trào ngược, vừa giúp mẹ không phải bế bé lên cho ăn.

Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 5

Địu bé giúp bất cứ ai chịu trách nhiệm chăm sóc bé có thể bế và ôm bé nhiều giờ mà không đau sụn vai, lưng.

Khi đó, khăn quấn, địu bé, gối cho bé ăn sẽ là giải pháp tiện dụng cho những vấn đề trên. Địu bé giúp bất cứ ai chịu trách nhiệm chăm sóc bé có thể bế và ôm bé nhiều giờ mà không đau sụn vai, lưng. Khăn ủ, hay còn gọi là kén ủ, có thể được quấn quanh cơ thể bé và nhờ đó, bé ngủ dễ hơn. Cũng dễ dàng không kém để mở các loại địu, khăn ủ trên khi bạn cần thay tã cho bé. Với gối cho bé ăn, mẹ không còn phải còng lưng hay ngồi ở tư thế khó chịu khi đến cữ bú của bé nữa. Sự gắn kết mẹ - con cũng vì vậy trở nên sâu sắc hơn.

Các vật dụng bảo đảm an toàn cho bé: Thảm, bịt cạnh và góc bàn, thanh chắn và camera giám sát

 Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 6Những món đồ dùng cho bé mẹ không nên tiếc tiền mua bởi sự tiện dụng tuyệt vời - Ảnh 7

Thanh chắn giường, thảm trải sàn sẽ đảm bảo an toàn cho bé khi ngủ, khi chơi.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là những thiết bị giúp bé không gặp nguy hiểm hay một số tai nạn nhỏ trong nhà, nhất là khi bạn không có mặt ở bên con (ví dụ: trong lúc bạn tranh thủ đi tắm hoặc nấu ăn). Thanh chắn cầu thang, thanh chắn giường, chắn bếp, thảm mềm lót sàn phòng khách hay các dụng cụ để bịt góc và cạnh bàn chắc chắn sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ bé bị ngã, bị thương.

Làm sao để mua sắm những vật dụng trên mà không tốn quá nhiều tiền?

Trước hết, một số vật dụng trên có thể dễ dàng được dùng lại. Nếu bạn có người thân hoặc họ hàng từng có con, bạn có thể hỏi mượn các vật dụng đó, bao gồm cả máy pha sữa, địu bé, thanh chắn cầu thang, thanh chắn giường.

Mua đồ đã dùng rồi trên các trang bán hàng online cũng là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhất là với những đồ điện tử như máy pha sữa hay camera giám sát mini cho bé, bạn có thể chỉ cần dùng chúng trong 1-2 năm.

Đánh con 5 tiếng vì không làm bài tập về nhà, sáng hôm sau con không dậy nữa

Suốt thời gian đó, em chỉ được uống chút nước lọc.

TIN MỚI NHẤT