Đánh con 5 tiếng vì không làm bài tập về nhà, sáng hôm sau con không dậy nữa

Bài học làm mẹ 31/08/2019 05:00

Suốt thời gian đó, em chỉ được uống chút nước lọc.

Theo Ibtimes, một người phụ nữ Trung Quốc đã bị kết án 10 năm tù vì đánh đập con trai 9 tuổi đến chết do không làm bài tập về nhà. Bà mẹ độc ác này đã đánh mắng cậu bé dữ dội suốt 5 tiếng đồng hồ sau khi phát hiện con lén đi chơi mà không làm bài tập, đồng thời làm mất điện thoại ở bên ngoài.

Theo các tài liệu của toà án, cậu bé trở về nhà sau khi đi chơi và thú nhận bị mất điện thoại. Bà mẹ đã đưa con đi tìm lại chiếc điện thoại nhưng không thấy. Khi trở về nhà, phát hiện con trai chưa hoàn thành bài tập về nhà. Trong cơn thịnh nộ, người phụ nữ bắt đầu đánh đập cậu bé bằng một thanh gỗ. Cơn ác mộng diễn ra trong 5 giờ, trong lúc đó cậu bé chỉ được uống vài ngụm nước.

Đánh con 5 tiếng vì không làm bài tập về nhà, sáng hôm sau con không dậy nữa - Ảnh 1

Người phụ nữ bế cậu bé vào phòng ngủ khi cậu nói với cô rằng: "Con không muốn gặp lại mẹ". Sau đó bà mẹ về phòng ngủ. Sáng hôm sau, người phụ nữ đi vào phòng ngủ của con trai và thấy con nằm bất tỉnh trên sàn nhà. Bà mẹ lập tức gọi các nhân viên y tế đến nhà. Khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé chết vì sốc xuất huyết kết hợp với thuyên tắc phổi - tắc nghẽn động mạch trong phổi.

Gọi đó là hành động cố ý gây thương tích, tòa án đã kết án người phụ nữ này 10 năm tù.

Mới đây hơn, một cậu bé 13 tuổi người Malaysia đã gây rúng động dư luận khi quyết định treo cổ tự tử bằng khăn tắm sau khi bị mẹ mắng vì không thể hoàn thành bài tập về nhà. Câu chuyện được đưa tin đúng vào thềm năm học mới khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng đau lòng.

Bài tập về nhà - bố mẹ đừng tạo áp lực mà nên tìm động lực cho con

Đánh con 5 tiếng vì không làm bài tập về nhà, sáng hôm sau con không dậy nữa - Ảnh 2

Phần lớn học sinh ngày nay ngoài việc học sáng chiều 8 tiếng ở trường, khi về nhà các con phải đối diện với lượng bài tập rất lớn. Vòng quay lặp lại như vậy khiến trẻ chịu áp lực, mỏi mệt. Những khi này, bố mẹ nên tìm động lực cho con thay vì quát mắng, thúc giục. Một số biện pháp nên làm là:

- Giúp con lên thời gian biểu và kế hoạch học tập khoa học.

- Chia sẻ với con về ý nghĩa của những bài tập con cần làm.

- Dạy con cách "chia nhỏ" khối lượng bài tập, lựa chọn thứ tự môn học ưu tiên giải quyết.

- Sắp xếp sao cho con có đủ thời gian nghỉ ngơi, vận động, ăn uống, học tập.

- Khi thấy con không làm được bài, tuyệt đối không vội kết luận con dốt mà nên gợi ý hoặc cùng con nghỉ ngơi, giải toả giây lát.

- Để con hiểu, điểm số không quá quan trọng mà niềm vui trong hành trình tích luỹ kiến thức mới là điều cốt yếu.

Cậu bé 12 tuổi dùng tấm gỗ đánh chết em họ 6 tuổi, lý do càng khiến bố mẹ quặn lòng

Lý chơi cùng 2 người anh họ là Tô Nhất và Tô Nhị. Không may Lý bị té ngã, đầu đập vào nền đất đến bất tỉnh, Tô Nhất đã dùng tấm gỗ đánh chết em.

TIN MỚI NHẤT