Muốn gia đình hạnh phúc cha mẹ nên sinh con gái, khoa học đã chứng minh!

Bài học làm mẹ 12/12/2017 22:42

Khoa học chỉ ra rằng các gia đình có con gái sẽ hạnh phúc và sống lâu hơn.

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng các gia đình có con gái sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ hơn. Các nghiên cứu này  đã tìm ra 7 lí do khiến các bậc phụ huynh sinh con gái sẽ có nhiều lợi ích hơn so với có con trai.

1. Con gái khiến các ông bố hào phóng và tốt bụng hơn

Muốn gia đình hạnh phúc cha mẹ nên sinh con gái, khoa học đã chứng minh! - Ảnh 1

Con gái giúp các ông bố hào phóng hơn. (Ảnh minh họa) 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy khi một giám đốc điều hành có con gái, đặc biệt nếu đó là con đầu thì anh ấy sẽ có xu hướng tăng lương cho nhân viên. Đặc biệt các nhân viên nữ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Mức lương của họ sẽ được tăng lên 1,1% trong khi nam giới chỉ được tăng 0,6%.

2. Các gia đình có con gái sẽ có khuynh hướng ủng hộ bình đẳng giới

Năm 2009, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có con gái sẽ có xu hướng ủng hộ các chính sách nhằm nâng cao bình đẳng giới. Đặc biệt các ông bố sẽ bắt đầu nghĩ đến việc bảo vệ nữ quyền khi con gái mình chào đời.

3. Con gái hỗ trợ tài chính cho bố mẹ  khi về già nhiều hơn

Một nghiên cứu năm 2012 đã chỉ ra rằng 67% phụ nữ của Baby Boomer hỗ trợ tiền cho bố mẹ trong khi chỉ có 62% đàn ông thực hiện nghĩa vụ này. Phụ nữ cũng có khả năng nói chuyện và chăm sóc bố mẹ lâu dài khi họ về già.

4. Các gia đình có hai con gái sẽ hạnh phúc

Một nghiên cứu từ nhiều gia đình khác nhau cho thấy rằng các gia đình có hai cô con gái sẽ hạnh phúc hoàn mỹ. Lý do là con gái không đánh nhau và thường biết cách chơi với nhau thân thiện, hòa bình và vui vẻ. Vì thế bố mẹ sẽ không phải đau đầu vì cuộc chiến của con cái.

5. Con gái có thể trở thành bạn của bố mẹ

Muốn gia đình hạnh phúc cha mẹ nên sinh con gái, khoa học đã chứng minh! - Ảnh 2

Con gái là bạn tốt của bố mẹ. (Ảnh minh họa) 

Trong một nghiên cứu năm 2001, 80-90% các cô con gái trung niên có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ. Tác giả nghiên cứu nói với Psychology Today rằng con gái và mẹ có mối quan hệ tốt sẽ giúp hai bên có cuộc sống tốt hơn vì họ có thể hỗ trợ chăm sóc lẫn nhau.

6. Con gái giúp các ông bố sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu năm 2006, các ông bố sẽ sống lâu hơn 1 năm cho mỗi con gái họ có. Con trai không có ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của bố.

7. Con gái giúp các bà mẹ sống khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu chỉ ra rằng các cô con gái không chỉ nhận lời khuyên từ mẹ mà cũng đưa ra các lời khuyên giúp mẹ sống lành mạnh hơn. Vì vậy có con gái sẽ giúp các bà mẹ có thêm rất nhiều lợi ích.

Câu hỏi gây tranh cãi: Bố nên đưa con gái vào nhà vệ sinh nam hay nữ?

Khi con gái có nhu cầu đi vệ sinh nơi công cộng, liệu các ông bố nên dẫn con vào nhà vệ sinh nam hay nữ?

TIN MỚI NHẤT