Đưa con đi khám mắt, mẹ bị bác sĩ mắng té tát vì cho con xem điện thoại khiến 1 mắt lác, 1 mắt loạn

Bài học làm mẹ 12/09/2019 13:00

Do xem điện thoại từ quá sớm và quá nhiều nên con trai chị Huế buộc phải phẫu thuật mắt do bị 1 mắt lác và 1 mắt loạn thị.

Tác hại của việc cho trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều đã được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, thế nhưng nhiều cha mẹ vẫn còn chủ quan trước việc này và hậu quả là các bé còn ít tuổi đã phải đeo kính cận, bị lác mắt, sức khỏe tâm thần bị ảnh hưởng, có bé thậm chí còn phải đi phẫu thuật mắt. Câu chuyện dưới đây của chị Hoàng Huế chính là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với các cha mẹ khác về hậu quả khi cho trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều.

Theo như lời chị Hoàng Huế chia sẻ, con trai chị bị nghiện điện thoại lúc mới hơn 1 tuổi, bé Su (hiện đã 5 tuổi) xem điện thoại liên tục, chỉ trừ những khi đi ngủ và ra ngoài chơi. Về sau chị thấy mắt con dần dần có những biểu hiện lạ theo các năm, nhưng chị chủ quan không đưa đi khám, đến lúc thấy tình trạng của con bị nặng hơn chị mới đưa bé đến viện và bị bác sĩ mắng té tát là sao đưa con đi khám muộn thế:

"Hơn 1 tuổi là bé bắt đầu nghiện điện thoại. Hồi bé 2 tuổi mình thấy con ngươi mắt dồn về phía trong 1 chút nên có đưa bé đi khám nhưng lúc ấy con nhỏ quá và khóc, không hợp tác cho bác sĩ khám, đo mắt nên bác sĩ hẹn 5 tháng sau quay lại khám nhưng mình chủ quan không đưa đi khám.

Khi bé được 3 tuổi hơn thì mình cai điện thoại cho con, nhưng mình chủ quan, nghĩ bé bị nhẹ nên mình chỉnh góc nhìn cho con là được. Đến bây giờ bé 5 tuổi rồi, dạo vừa rồi nghỉ hè ở nhà xem tivi nhiều mình thấy mắt bé cứ nhíu nhíu lại để nhìn và tự dưng nhìn độ lác nhiều hơn bình thường nên mình đưa con đi khám. Bác sĩ kết luận 1 mắt lác hội tụ và 1 mắt loạn thị. Mình còn bị bác sĩ mắng sao lúc 2 tuổi không khám được thì 3 tuổi phải đưa đi khám ngay".

Đưa con đi khám mắt, mẹ bị bác sĩ mắng té tát vì cho con xem điện thoại khiến 1 mắt lác, 1 mắt loạn - Ảnh 1Đưa con đi khám mắt, mẹ bị bác sĩ mắng té tát vì cho con xem điện thoại khiến 1 mắt lác, 1 mắt loạn - Ảnh 2

Đưa con đi khám mắt, mẹ bị bác sĩ mắng té tát vì cho con xem điện thoại khiến 1 mắt lác, 1 mắt loạn - Ảnh 3

Hình ảnh bé Su trong bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Bé Su sau đó phải đi phẫu thuật mắt, nhìn cảnh con nằm trên giường với đôi mắt bị băng trắng chị Huế không khỏi xót xa, hối hận: "Các mẹ cho bé xem điện thoại ít thôi ạ. Vào viện mà toàn bé nghiện điện thoại, đòi xem điện thoại mổ 2 mắt y như Su. Rút kinh nghiệm không cho đứa em động vào điện thoại luôn". Rất may là hiện giờ bé Su đã được xuất viện về nhà và 1 tuần sau tái khám, bây giờ bé chỉ cần nhỏ thuốc mắt theo đơn của bác sĩ.

Bài chia sẻ của Hoàng Huế hiện vẫn đang gây sự chú ý lớn trên mạng xã hội, nhiều mẹ bỉm sữa cũng tỏ ra rất lo lắng khi thường ngày cũng để con sử dụng điện thoại nhiều, nhiều mẹ còn không quên tag người thân và chồng của mình vào để nhắc nhở hãy chú ý đến con cái của mình hơn.

Im lặng không phải giải pháp, đây mới là cách trả lời những câu hỏi "xoắn não" của trẻ mà phụ huynh thông minh thường áp dụng

Vì sao con ốc sên có thể bò được lên tường? Ông già Noel có thật hay không? Sao người ta lại chết... Phụ huynh thông minh sẽ không bao giờ "lờ" đi những câu hỏi này của trẻ.

TIN MỚI NHẤT