Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò

Bài học làm mẹ 06/07/2020 05:00

Tăng Thanh Hà là một trong những bà mẹ đảm bậc nhất showbiz với nhiều cách dạy con thú vị, khoa học.

Năm 2012, Tăng Thanh Hà bất ngờ kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cô gần như rút khỏi làng giải trí, chỉ thi thoảng mới xuất hiện ở một vài sự kiện của những nghệ sĩ thân thiết.

Hiện tại, Tăng Thanh Hà đã là bà mẹ 2 con, tập trung kinh doanh và chăm sóc tổ ấm nhỏ. Mặc dù chưa một lần công khai gương mặt Richard và Chloe nhưng nữ diễn viên rất tích cực khoe những khoảnh khắc, câu chuyện ngọt ngào liên quan tới các con.

Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò - Ảnh 1

Tăng Thanh Hà rất tích cực khoe những khoảnh khắc, câu chuyện ngọt ngào liên quan tới các con.

Mới đây nhất, Tăng Thanh Hà khiến ai cũng bất ngờ khi chia sẻ đoạn clip công chúa nhỏ tự tay làm thiệp, viết chữ tặng ba. Chloe viết rất rõ nét: "Happy Father's Day. I Love You" (tạm dịch: Chúc mừng ngày của ba, Con yêu ba").

Mặc dù nét chữ còn nguệch ngoạc, nhưng với 1 đứa trẻ 3 tuổi thì việc tự viết đã rất đáng ngưỡng mộ rồi. Bản thân Tăng Thanh Hà cũng thích thú thốt lên: "3 tuổi con đã biết viết, làm mẹ hãnh diện quá!".

Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò - Ảnh 2

Cô bé Chloe làm thiệp tặng ba Louis Nguyễn nhân ngày của bố.

Trước đó vài tháng, Chloe đã viết tên mẹ và tên bé trên một quả bóng bay. Nhưng nét chữ của cô bé khi đó không rõ ràng như hiện giờ mà khó đọc hơn. Thậm chí, nếu không có Hà Tăng giải thích thì khó ai hiểu được bé đang viết gì.

Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò - Ảnh 3

Mới 3 tháng trước, Chloe đã học viết nhưng nét chữ còn khó đọc thế này. Vậy mà giờ cô bé đã viết rành rọt từng chữ rồi!

Không chỉ biết đọc, viết sớm, cô bé Chloe nói tiếng Anh rất tốt. Cả gia đình Tăng Thanh Hà thường xuyên sử dụng ngôn ngữ này để giao tiếp với nhau, có thể đó là lý do 2 bé đều nói tiếng Anh vanh vách ngay từ nhỏ.

Trước sự sáng dạ của 2 bé, Tăng Thanh Hà nhận được không ít lời khen ngợi dạy con khéo léo, khoa học. Quả thật, nữ diễn viên "Đẹp từng cen-ti-mét" không chỉ tạo điều kiện giúp các con phát triển trí thông minh mà còn chú trọng giáo dục 2 bé sự tự lập.

Cô thường xuyên kéo các con tham gia việc làm bánh, nấu ăn, hái rau, hái quả. Việc này khiến các bé chủ động hơn trong việc giúp đỡ mẹ mà còn học được nhiều kĩ năng sống.

Ít ngày trước, Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ khoảnh khắc bé Richard mới 4 tuổi nhưng đã rất chững chạc ngồi vào bàn giúp bà ngoại gói chả giò. Đặc biệt, trong khi những bé khác đều bỏ đi chơi cả, quý tử nhà Hà Tăng vẫn kiên trì ngồi lại, cặm cụi giúp bà.

Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò - Ảnh 4

Con trai Tăng Thanh Hà kiên trì ngồi phụ bà ngoại gỡ bánh tráng.

Trong khoảng thời gian nghỉ dịch, Tăng Thanh Hà cũng khoe nhiều trò chơi của 2 con lên MXH. Theo đó, dù Richard và Chloe chơi đủ trò nhưng tuyệt đối không sử dụng các thiết bị điện tử như iPad, điện thoại, máy tính...

Dạy con khéo léo như Tăng Thanh Hà, cô út 3 tuổi đã biết đọc, biết viết, cậu cả 4 tuổi chững chạc và tự lập ra trò - Ảnh 5

Richard, Chloe hiếm khi sử dụng thiết bị điện tử, thay vào đó 2 bé chơi các trò vận động hoặc phát triển sự sáng tạo,

Dù bận rộn nhưng Tăng Thanh Hà luôn dành thời gian để ru các con ngủ. Không ít lần "Ngọc nữ của điện ảnh Việt Nam" khoe đoạn hội thoại ngọt ngào với các con lúc cuối ngày khiến ai cũng xuýt xoa. Như ít ngày trước, nữ diễn viên "Bỗng dưng muốn khóc" chia sẻ lên story Instagram và khẳng định "rất yêu việc được cho các con đi ngủ, yêu rất nhiều".

Điều kì diệu về khả năng sinh tồn của trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có thể không cần cung cấp nhiều thức ăn trong 4 ngày đầu tiên và 1 em bé có thể giảm tới 10% trọng lượng sau khi sinh 4 ngày đầu tiên của cuộc đời.