Con trai nằng nặc đòi xem tivi suốt cả ngày, bà mẹ đã nghĩ ra mẹo hay ho giúp con tự giác ra ngoài chơi mà không 1 tiếng khóc

Bài học làm mẹ 13/06/2020 10:30

Vấn đề gây đau đầu muôn thuở cho hầu hết các ông bố bà mẹ ngày nay đã có cách giải quyết, với một mẹo siêu đơn giản nhưng hiệu quả đến bất ngờ.

Trẻ em ngày nay, bởi nhiều lý do, ngày càng có xu hướng ít vận động thể chất mà dành hầu hết thời gian dán mắt vào màn hình điện thoại, tivi hay máy tính bảng. Đây vẫn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh đau đầu tìm cách giải quyết nhưng gần đây do tình hình dịch bệnh phải ở nhà nhiều, nó lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Một người mẹ, cuối cùng đã quá mệt mỏi với việc ngày nào con cũng van nài được xem tivi, đã nghĩ ra một bí kíp cho riêng mình và chia sẻ nó trên trang Reddit sau khi kiểm nghiệm được sự hiệu quả bất ngờ của bí kíp này.

Con trai nằng nặc đòi xem tivi suốt cả ngày, bà mẹ đã nghĩ ra mẹo hay ho giúp con tự giác ra ngoài chơi mà không 1 tiếng khóc - Ảnh 1

Trẻ em ngày nay đang ngày càng dành nhiều thời gian xem tivi và chơi điện thoại. (Ảnh minh họa)

Người mẹ này chia sẻ: "Tôi không thể chịu được nữa khi cậu con trai 2 tuổi rưỡi cứ nằng nặc đòi xem tivi/phim, không chỉ là lúc sáng mới mắt ra mà còn suốt cả ngày như thế. Tôi vô cùng ghét điều đó. Vì thế nên tôi đã lắp một tấm rèm và che tivi lại để con không nhìn thấy nữa, từ đó cũng sẽ không nghĩ về nó nữa, chỉ trừ thỉnh thoảng lúc tối muộn khi chúng tôi mở xem tivi thôi".

Và đoán xem, nó thành công đến mức bất ngờ!

"Cuối tuần này hầu như con chỉ xin được ra ngoài chơi thôi. Và thậm chí là khi chúng tôi xem tivi cùng nhau thì con cũng chỉ chơi với đồ chơi chứ còn không nhìn vào màn hình nữa! Yayyy!!", người mẹ vui vẻ nói.

Bí kíp này sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự chú ý cũng như những lời khen từ các ông bố bà mẹ khác. Một người mẹ viết: "Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi đã quá mệt mỏi khi con cứ đòi xem tivi cả ngày rồi".

Con trai nằng nặc đòi xem tivi suốt cả ngày, bà mẹ đã nghĩ ra mẹo hay ho giúp con tự giác ra ngoài chơi mà không 1 tiếng khóc - Ảnh 2

Mẹo "mắc màn cho tivi" hiệu quả đến bất ngờ được người mẹ chia sẻ.

Một người khác bày tỏ sự đồng cảm: "Ồ! Tôi ước gì mình cũng sẽ có thể giải quyết vấn đề đơn giản như thế này! Con trai tôi năm nay 3 tuổi rưỡi và cũng y hệt như vậy! Thật sự quá là phiền phức! Cả nhà thì ngập tràn đồ chơi nhưng con vẫn chỉ thích dán mắt xem tivi".

Một bà mẹ trầm trồ: "Quá là tuyệt vời! Thỉnh thoảng thì tôi lấy lý do là tivi cần phải sạc điện để làm cái cớ để không cho cô con gái xem tivi bởi vì con cũng hiểu rằng thỉnh thoảng điện thoại và đồ chơi cũng cần phải sạc điện".

Khi một người bình luận hỏi phải mất bao lâu thì con mới thích ứng được với việc không xem tivi, bà mẹ sở hữu "mẹo thiên tài" này cho biết là "thực sự chỉ mất có một ngày".

Cô nói thêm: "Nhưng tại vì cậu con trai của tôi cũng chưa đến mức quá trầm trọng. Cũng sẽ không bất ngờ nếu như đối với những đứa trẻ khác có thể mất đến cả tuần. Đối với con tôi thì sáng nay khi ngủ dậy, cậu bé bước ra phòng khách và tự nói 'Ô tivi đi ngủ rồi. Ok, chúc tivi ngủ ngon' và tự đi kiếm đồ chơi để chơi".

Vậy còn chần chừ gì mà bố mẹ không thử ngay nhỉ?

Cha mẹ dạy điều gì giúp Bill Gates trở thành tỷ phú?

Rất nhiều yếu tố đã giúp Bill Gates trở thành tỷ phú bao gồm cả cách ông được cha mẹ dạy 3 điều này khi ông còn nhỏ và sống với gia đình.

TIN MỚI NHẤT