[Chia sẻ kinh nghiệm] Cho con ăn cháo với gia vị giúp con giải cảm, dễ tiêu

Bài học làm mẹ 08/09/2015 08:44

Nhờ món cháo này mà con mình vượt qua nhanh chóng những lúc rối loạn tiêu hóa...

Con nhà mình thường rất hay rối loạn tiêu hóa, nhiều khi bị tiêu chảy, đi phân sống… Những lúc như thế trông bé rất thương, người gầy sọp đi. Những lúc như thế, ngoài việc cho bé bổ sung men tiêu hóa, thì mình còn nấu cháo với gia vị ấm nóng cho bé ăn.

Mình thường cho những lát gừng cắt mỏng để lát to cho vào cháo của bé và ninh. Sau khi cháo chín, mình thường vớt những lát gừng đó ra. Trong qua trình ninh, gừng sẽ tiết vào cháo, giúp vị cháo có vị nóng ấm. Điều này giúp bé ăn vào ấm bụng, dễ chịu và hỗ trợ tiêu hóa.

Với trẻ nhỏ, các mẹ lưu ý đừng thái nhỏ gừng vì bé sẽ không ăn cay được trực tiếp. Nếu bé lớn hơn, mẹ có thể cho bé ăn rau tía tô thái nhuyễn. Rau tía tô ngoài giúp bé giải cảm, giảm đau mà cón có vị rất thơm ngon. Bên cạnh đó, mẹ có thể cho vào cháo bé một chút hành hoa cũng rất tốt cho sức khỏe của bé. Lưu ý khi nấu cháo cho bé trong lúc bệnh, mẹ nên nấu cháo loãng thôi nhé, bé sẽ dễ ăn hơn.

(Mẹ Coca, Q, Thủ Đức, TP.HCM)

Mời bạn tham gia diễn dàn "Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con khỏe - dạy con ngoan". Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo tại đây.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT