4 thói quen cha mẹ cần luyện tập cho con từ bé để không gây rắc rối khi đi ăn chỗ đông người

Bài học làm mẹ 31/07/2020 05:00

Dạy con thói quen tự lập trong việc ăn uống là điều mà bố mẹ cần đưa vào khuôn khổ ngay từ khi còn bé, tránh những trường hợp rắc rối, đau đầu về những điều mà con sẽ gây ra khi đi ăn uống nơi đông người.

1. Cho con ngồi ăn cùng người lớn nhưng ngồi ở ghế ăn riêng từ bé

Việc ngồi ăn cùng với người lớn sẽ giúp con cảm nhận được không khí của gia đình. Khi nhìn thấy cha mẹ và người lớn ăn uống con cũng sẽ vô tình bắt chước những hành động, tập thói quen tự ăn và tập trung hơn vào bữa ăn của mình.

2. Con cần đợi tất cả mọi người ngồi xuống ăn cơm cùng một lúc

Có thể con đang rất đói bụng và cáu gắt khi không được ăn ngay lập tức. Thế nhưng chính cơn đói đó cũng sẽ giúp con hiểu hơn về giá trị của thức ăn và ăn một cách ngon miệng hơn.

Ngoài ra đợi mọi người cùng ăn trẻ cũng sẽ hiểu được rằng lúc này đã đến giờ ăn cơm, mọi người sẽ cùng tập trung ăn cùng nhau và tất nhiên không được ăn khi thiếu một thành viên nào đó. Từ đó, chúng cũng sẽ tập trung, nghiêm túc ăn uống hơn.

4 thói quen cha mẹ cần luyện tập cho con từ bé để không gây rắc rối khi đi ăn chỗ đông người - Ảnh 1

4 thói quen cha mẹ cần luyện tập cho con từ bé để không gây rắc rối khi đi ăn chỗ đông người

3. Cho trẻ dùng bát, đũa, thìa riêng

Đây là thói quen giúp trẻ hiểu mình có quyền quyết định với đồ ăn của chính mình. Chúng hãy tự bảo vệ thậm chí không ăn, nhưng đồng thời chúng cũng sẽ hiểu rằng mình không nên nghịch ngợm, phá phách đồ ăn của người khác.

Điều này rất có lợi cho trẻ khi đi ăn nơi công cộng, các đám tiệc, chúng sẽ không tự ý lãng phí thức ăn nữa.

4. Rèn luyện cho trẻ học cách sử dụng đũa

Việc sử dụng đũa với người Việt là điều tối thiểu, đũa cũng sẽ được sử dụng trong rất nhiều dịp khác nhau. Cách dùng đũa cũng có thể phản ánh cách giáo dục con cái trong gia đình. Vì vậy, khi trẻ khoảng 3 tuổi, cha mẹ nên tập cho con mình thói quen này.

Bác sĩ nhi khoa giải đáp: Cắt tóc máu hay bôi dầu dừa có làm cho tóc của trẻ mọc dày và đẹp hơn không?

Các cha mẹ thường rỉ tai nhau là hãy cắt tóc máu hoặc bôi thêm dầu dừa tinh khiết để con có bộ tóc hoàn hảo, nhưng liệu điều này có đúng hay không?

TIN MỚI NHẤT