Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì "thần sắc" sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20

Yêu - Hôn nhân 10/06/2020 05:04

Để luôn khỏe mạnh, trẻ trung thật sự không khó nếu phụ nữ ghi nhớ những thói quen mà các chuyên gia khuyến cáo dưới đây.

Để đoán biết một người bao nhiêu tuổi, có khỏe mạnh hay không chúng ta thường nhìn vào "thần sắc" của họ, điều này toát lên từ làn da, ánh mắt cũng như sức khỏe dẻo dai. Càng về già, nhan sắc của mỗi người lại càng dần phai nhạt do lão hóa, không những vậy sức khỏe cũng dần bị giảm sút. Để có thể níu kéo sắc đẹp và sức khỏe, cách duy nhất mà chúng ta có thể làm đó là hình thành những thói quen sống khoa học, lành mạnh.

Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì 'thần sắc' sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20 - Ảnh 1

Hãy làm theo hướng dẫn sau của các chuyên gia để luôn có một thói quen sống tốt nhất.

Hãy lựa chọn cho mình loại đồ uống bổ dưỡng nhất

Một tách cà phê vào sáng sớm luôn là lựa chọn thật hấp dẫn, tuy nhiên theo Joanna Vargas, chuyên gia chăm sóc da mặt ở New York, Mỹ khuyên phụ nữ nên uống một cốc nước diệp lục vào mỗi sáng để có thể oxy hóa và hydrat hóa làn da, khiến da hồng hào, ngăn ngừa quá trình da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm. Chất diệp lục cũng tăng khả năng chống oxy hóa, giúp da mịn màng hơn.

Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì 'thần sắc' sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20 - Ảnh 2

Chất diệp lục tăng khả năng chống oxy hóa, giúp da mịn màng hơn.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ Mona Gohara, một bác sĩ da liễu ở tiểu bang Connecticut, uống đủ nước lọc mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng, nó có vai trò dưỡng ẩm, giúp da tránh chảy xệ. Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Chúng ta nên uống nhiều nước khi vừa ngủ dậy, sau khi vận động nhiều..

Ngoài ra, phụ nữ cũng nên bổ sung thêm những loại nước chống lão hóa, giúp cơ thể tràn đầy sức sống như: nước dừa, nước ép lô hội, nước ép bưởi, trà xanh...

Luôn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

"Làn da của bạn có một hàng rào tự nhiên để giữ độ ẩm và nó luôn cần axit béo omega-3", bà Joanna Vargas nói. Theo chuyên gia, hạt lanh hoặc quả óc chó là một thực phẩm cần thiết để làm tăng khả năng giữ ẩm của làn da.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Hà Lan, Tây Ban Nha, Hy Lạp cho thấy chế độ ăn giàu thực vật có thể gia tăng tuổi thọ, cũng như giảm nguy cơ ung thư, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim, trầm cảm và suy thoái não.

Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì 'thần sắc' sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20 - Ảnh 3

Chế độ ăn giàu thực vật có thể gia tăng tuổi thọ, cũng như giảm nguy cơ ung thư.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ, Trung Quốc, Úc cho thấy chế độ ăn chay chứa nhiều thực phẩm tự nhiên có thể giảm nguy cơ tử vong sớm từ 12% đến 15%.

Đừng bao giờ quên dưỡng ẩm mỗi đêm

Để duy trì sắc đẹp, các chuyên gia đều khuyên phụ nữ nên dưỡng ẩm mỗi đêm.

Phụ nữ đi ngủ vào buổi tối nếu có đủ 4 dấu hiệu này chứng tỏ thận đang hoạt động vô cùng khỏe mạnh

"Thời gian tốt nhất để dưỡng ẩm là ngay sau khi bạn tắm xong và ngay trước khi đi ngủ", bác sĩ Janet Prystowsky, một bác sĩ da liễu có trụ sở tại New York cho biết.

Tuy nhiên, bác sĩ khuyên phụ nữ cần tránh các loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm quá nặng và hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một loại kem dưỡng ẩm đủ nhẹ nhàng để sử dụng mỗi ngày và không đem lại kích ứng.

Hãy hạn chế chạm tay vào mặt

Tiến sĩ Julia Tzu, một bác sĩ da liễu người Mỹ cho biết việc hạn chế chạm tay vào mặt rất quan trọng. Nó không chỉ lây lan vi khuẩn và gây ra mụn - nó có thể dẫn đến sẹo, tăng nếp nhăn và thậm chí là cả bệnh cúm. 

Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì 'thần sắc' sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20 - Ảnh 4

Hãy kiên nhẫn dùng kem chống nắng 365 ngày trong năm dù mưa hay nắng

"Nhiều người nghĩ chỉ cần bôi kem chống nắng khi đi biển hoặc ra ngoài trời trong những ngày nóng bức nhưng không phải vậy", bác sĩ da liễu Debbie Palmer cho biết.

Theo bác sĩ Debbie, chúng ta cần bảo vệ da ngay cả khi chúng ta lái xe, ở trên máy bay hoặc làm việc nhà, nếu không khi tiếp xúc với tia nắng hoặc tia cực tím nhiều sẽ gây ra tình trạng tổn thương da tương tự như sự lão hóa da. Da trở nên mỏng và kém đàn hồi, dẫn đến tình trạng nếp nhăn, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

Nghiêm trọng hơn, lười dùng kem chống nắng tăng nguy cơ ung thư da.

Luôn bảo đảm mình ngủ đủ giấc

Theo bác sĩ da liễu người Mỹ, Jesleen Ahluwalia: Nếu không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thì da sẽ không thể ngăn ngừa nếp nhăn và gây hại cho tóc và da.

Không quan trọng tuổi tác, phụ nữ chỉ cần giữ những thói quen đơn giản này mỗi ngày thì 'thần sắc' sẽ mãi tươi trẻ, khỏe khoắn chẳng khác gì tuổi 20 - Ảnh 5

Đồng thời, giấc ngủ cũng có vai trò điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và sự sáng suốt. Nếu mất ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân, gây bệnh tim mạch, tăng huyết áp, trầm cảm, thậm chí là ung thư.

Sau 3 năm yêu nhau, bạn gái bỗng đưa cho tôi 400 triệu đồng rồi đòi chia tay khiến tôi cay đắng tột cùng

Suốt những năm yêu nhau, tôi đã vất vả bao công sức thế mà em lại ném 400 triệu đồng trả lại tôi để nhanh chóng giải thoát, sao có thể nghĩ trả tiền là hết nợ chứ?

TIN MỚI NHẤT