TNR Holdings đang mất điểm thương hiệu tại dự án The Goldview

Xã hội 17/12/2018 11:58

Dự án The Goldview được biết đến là sản phẩm đầu tiên của TNH Holdings khi Nam tiến. Thế nhưng, thương hiệu xây dựng lâu nay của TNH Holdings đang dần mất điểm ở dự án The Goldview.

“Sa lầy”…!

The Goldview (số 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM) có tổng diện tích 23.061 m2 và có 1.905 căn hộ, được các trang mạng quảng cáo là khu phức hợp chung cư cao cấp đẳng cấp bật nhất trung tâm TP.HCM.

Dự án do Công ty Cổ phần May diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty TNR Holdings Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) và đơn vị quản lý là Công ty Savills Việt Nam.

Trong thời gian qua, người mua nhà ở The Goldview đã có đơn “tố” chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án lên Sở Xây dựng TP.HCM. 

Mới đây, người dân tại dự án The Goldview tiếp tục căng băng rôn yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư. Đồng thời, người mua nhà còn “tố” TNR Holdings cắt bớt thiết bị đã ký so với hợp đồng và lạm thu phí quản lý.

TNR Holdings đang mất điểm thương hiệu tại dự án The Goldview - Ảnh 1

Trước đó, trong đơn kiến nghị gửi Sở Xây dựng, người dân đã nêu ra nhiều bất cập hiện nay ở The Goldview.

The đó, tình trạng vệ sinh yếu kém khi số lượng thùng rác không đáp ứng đủ cho cư dân. Tình trạng dồn ứ rác cũng thường xuyên xảy ra.

Nhân viên vệ sinh thiếu chuyên nghiệp, vệ sinh không sạch sẽ, công tác dọn vệ sinh hành lang và thang máy cũng rất bẩn… thiếu sự kiểm tra, giám sát của đơn vị quản lý.

Thêm vào đó, ở một số căn hộ xuất hiện người sử dụng chất kích thích, chơi bóng cười và sử dụng ma túy, mở nhạc, tổ chức “bay lắc” trong căn hộ suốt đêm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ gia đình xung quanh.

Nghiêm trọng hơn, những đối tượng này còn phê thuốc khi ra khỏi căn hộ dẫn đến mất an ninh, tính mạng của cư dân bị đe doạ.

Bên cạnh đó, khả năng sẵn sàng của hệ thống PCCC cùng năng lực vận hành của lực lượng PCCC tại chỗ chưa tạo được sự yên tâm cho cư dân.

TNR Holdings đang mất điểm thương hiệu tại dự án The Goldview - Ảnh 2

Thêm vào đó, khả năng sẵn sàng của hệ thống PCCC cùng năng lực vận hành của lực lượng PCCC tại chỗ chưa tạo được sự yên tâm cho cư dân… Cư dân còn tỏ ra nghi ngờ về chất lượng thiết bị báo khói, báo nhiệt trong căn hộ chưa được xác định bằng văn bản của chủ đầu tư, ban quản lý. Lỗi báo cháy giả tại The Goldview vẫn thường xảy ra.

Do đó, cư dân The Goldview kiến nghị chủ đầu tư cung cấp bằng văn bản, có xác nhận của cấp có thẩm quyền, các chứng nhận tòa nhà The Goldview đủ điều kiện khai thác, đưa vào sử dụng.

Quy trình, quy định về quản lý, vận hành The Goldview theo quy chuẩn Savills, biên bản nghiệm thu các thiết bị, đấu nối PCCC tại các tầng, mỗi tháp… phải cung cấp cho toàn bộ cư dân.

Tuy nhiên, với việc không làm hài lòng người mua nhà buộc các cư dân phải căng băng rôn trước chung cư.

Có thể mất điểm thương hiệu

TNR Holdings Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG. Được biết đến là một trong số những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn của Việt Nam, TNG Holdings có hơn 20 năm hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp.

Thời gian qua, TNR Holdings nam tiến bằng dự án The Goldview. Hiện nay, TNR Holdings Việt Nam còn hợp tác với Công ty Tài Nguyên phát triển dự án EverGreen (quận 7) và Kenton Node (huyện Nhà Bè).

Bên cạnh đó, TNR Holdings còn khẳng định vị thế và được vinh danh trong "Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam" trong khuôn khổ BCI Awards 2016 - giải thưởng về kiến trúc, xây dựng danh giá hàng đầu châu Á.

Thế nhưng, thương hiệu xây dựng bao năm của TNR Holdings đang dần mất điểm trong mắt của người tiêu dùng khi để người dân khiếu nại kéo dài ở dự án The Goldview. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, thì việc TNR Holdings mất điểm trong mặt khách hàng không phải là lần đầu tiên.

Theo đó, tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) người mua nhà đã căng băng rôn tố TNR Goldmark (đơn vị quản lý tòa nhà, thuộc TNR Holdings) làm ăn gian dối. Chưa hết, ở dự án TNR Stars Đồng Văn cũng do TNR Holdings Việt Nam tham gia phát triển cũng bị tố rao bán khi đang tranh chấp.

TP.HCM mạnh tay xử lý 180 dự án chậm triển khai

180 dự án trên địa bàn TP.HCM sẽ bị điều chỉnh, hủy bỏ và công bố công khai, do không thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2015-2018.

TIN MỚI NHẤT