Quảng cáo của Coca-Cola dùng cụm từ thiếu thẩm mỹ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Xã hội 29/06/2019 07:21

Quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam", có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo.

Chiều 28/6, tin từ Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VHTT&DL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Theo nội dung công văn, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".

Cục Văn hóa cơ sở cho rằng, việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Quảng cáo của Coca-Cola dùng cụm từ thiếu thẩm mỹ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật - Ảnh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Zing.vn) 

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTT&DL, Sở VHTT kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

 Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Cô gái cùng 4 thanh niên "mở tiệc" ma túy trong khách sạn

Kiểm tra phòng nghỉ trong khách sạn, lực lượng chức năng phát hiện một cô gái cùng 4 thanh niên đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

TIN MỚI NHẤT