'Nữ đại gia rởm' đi xe sang, ở biệt thự để lừa đảo 80 tỉ đồng

Xã hội 17/03/2024 14:15

Võ Ngọc Hạ Quyên đóng vai là người giàu có, có cuộc sống sang chảnh nhằm lừa đảo nhiều người góp vốn mua nhà, sau đó sẽ âm mưu chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ VietnamNet, ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên (49 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Viện KSND TP.HCM phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Cụ thể, người này chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TP.HCM. Do đó nên Quyên thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính. 

Đóng giả là nữ đại gia giàu có, đi siêu xe, có cuộc sống sang chảnh và chuyên mua, bán nhà đất có giá trị lớn, Quyên khiến nhiều người sập bẫy. Âm mưu của Quyên là tiếp cận với nhiều người giàu có. Nhằm tạo sự tin tưởng tuyệt đối, Quyên vay mượn tiền của một số người rồi trả tiền gốc, lãi đúng hạn, uy tín.

Tiếp theo, Quyên kêu gọi những người này mua nhà, đất giá trị lớn tại trung tâm TP.HCM hoặc cùng góp vốn cho vay đáo hạn ngân hàng. 

'Nữ đại gia rởm' đi xe sang, ở biệt thự để lừa đảo 80 tỉ đồng - Ảnh 1
Võ Ngọc Hạ Quyên lúc bị bắt - Ảnh: VietNamNet

Quyên tìm hiểu về giá trị thực tế của tài sản khi kêu gọi vốn mua nhà, rồi đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế. Đánh vào tâm lý để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn.

Dẫn thông tin từ báo Tuổi trẻ, khi nhận được tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Từ năm 2019 đến năm 2021, với phương thức thủ đoạn như trên, bị can Quyên đã chiếm đoạt của ông N.V.H. (ngụ tại Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh); bà N.T.B. (ngụ TP Thủ Đức); bà N.T.Đ. (ngụ huyện Hóc Môn); ông P.N.V. và bà Đ.T.R. (cùng ngụ quận Tân Bình); ông Đ.V.M. (ngụ quận Tân Bình) với tổng số tiền trên 80 tỉ đồng.

'Nữ đại gia rởm' đi xe sang, ở biệt thự để lừa đảo 80 tỉ đồng - Ảnh 2
Võ Ngọc Hạ Quyên tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Quyên, Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, mở rộng ở cả những người liên quan, nhằm làm rõ tính chất, mức độ của vụ án nằm xử lý triệt để.

Đồng Nai: Xay nước mía giữa trời nắng, người phụ nữ bị cuốn nghiền nát cánh tay

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị dập nát nhiều ngón, chảy máu nhiều do bị máy ép nước mía cuốn.

TIN MỚI NHẤT