Nỗi niềm sinh viên đi làm thêm chỉ nhận được 50% lương còn bị hăm dọa

Xã hội 14/01/2017 05:46

Trên trang mạng xã hội của cộng đồng PG PB hôm qua, một thành viên đã chia sẻ rằng bạn và khoảng 50 người khác làm thêm PG-PB cho một chương trình trong 10 ngày, đứng từ sáng tới tối 12 tiếng nhưng chỉ nhận được 50% lương, thậm chí còn bị tin nhắn đe dọa.

PB, PG là viết tắt của cụm từ Promotion Boy và Promotion Girl dùng để chỉ những chàng trai, cô gái hoạt náo viên quảng bá sản phẩm. Công việc thường chỉ dành cho các bạn sinh viên làm thêm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Thế nhưng, công việc này cũng tồn tại những rủi ro như bị quỵt tiền lương, bị trả chậm, bị chọc ghẹo...

Hôm qua 12/1, một thành viên trên trang mạng xã hội của cộng đồng PG-PB đã đăng tải câu chuyện của mình như sau:

Nỗi niềm sinh viên đi làm thêm chỉ nhận được 50% lương còn bị hăm dọa - Ảnh 1

Theo như lời kể của thành viên này, bạn và khoảng 50 người khác cùng làm thêm cho một chương trình phát voucher của một công ty. Họ làm trong 10 ngày, đứng từ sáng tới tối 12 tiếng, nói khô cổ họng, nhiều khi còn bị chửi và hăm dọa. Thế nhưng, khi chương trình kết thúc, họ chỉ nhận được 50% lương sau 2 tháng thay vì "2 tuần có lương liền". Lí do mà họ nhận được từ quản lý là do dữ liệu không chính xác và không có khách đi. Thậm chí, họ còn nhận được những tin nhắn thách thức và hăm dọa sẽ kiện họ ra tòa vì xúc phạm danh dự công ty. 

Nỗi niềm sinh viên đi làm thêm chỉ nhận được 50% lương còn bị hăm dọa - Ảnh 2
Người quản lý được cho là đã trả chậm lương và chỉ trả 50%.

Câu chuyện của thành viên này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trong cộng đồng PG-PB HCM. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT