Giá vàng hôm nay 27/5/2024: Vàng SJC đồng loạt đi ngang, chưa có dấu hiệu tăng hay giảm

Xã hội 27/05/2024 08:13

Dự báo giá vàng hôm nay 27/5/2024, giá vàng miếng ở các thương hiệu trong nước đồng loạt đi ngang, chưa có dấu hiệu tăng hay giảm.

Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân, giá vàng trong nước được duy trì ổn định trên 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 87,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 89,4 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,7 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87,6 triệu đồng/lượng và bán ra 89,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/5/2024: Vàng SJC đồng loạt đi ngang, chưa có dấu hiệu tăng hay giảm - Ảnh 1
Giá vàng SJC bình ổn - Ảnh minh họa: Vietnamnet

 

Theo thông tin từ Vietnamnet, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 0,7% so với đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 2.335 USD/ounce. So với cuối tuần trước, vàng thế giới giảm hơn 81 USD.

Kết quả cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, đa số nhà phân tích của Phố Wall dự đoán giá vàng giảm. Trong khi đó, một nửa số nhà giao dịch bán lẻ được hỏi vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Lukman Otunuga, chuyên gia của FXTM, nhận định đợt bán tháo vàng vừa qua có thể tạo ra nhiều áp lực giảm giá đối với vàng trong thời gian tới. Tuần này tiếp tục ít tin tức kinh tế được công bố.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng thị trường có một phiên nghỉ lễ và thiếu các sự kiện lớn về kinh tế có thể khiến giá vàng không biến động mạnh vào cuối tháng.

Thị trường vàng đang quan tâm tới dữ liệu lạm phát với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE). Đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Với tốc độ tăng như hiện nay, lạm phát hàng năm của Mỹ có thể chỉ ở mức 3%, hoặc vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Các nhà đầu tư nhận định Fed khó cắt giảm lãi suất trong mùa hè năm nay. Họ dự đoán Fed chỉ tiến hành một đợt cắt giảm vào cuối năm nay.

Giá vàng hôm nay 26/5/2024: Vàng SJC 'bất động' vào cuối tuần sau chuỗi ngày tăng - giảm thất thường

Dự báo giá vàng hôm nay 26/5/2024, giá vàng miếng ở các thương hiệu trong nước 'bất động' vào cuối tuần sau chuỗi ngày tăng - giảm thất thường.

TIN MỚI NHẤT