"Cách làm của các bạn đáng ngưỡng mộ, Việt Nam xử lý chống dịch Covid-19 thật sự quá tuyệt vời"

Xã hội 15/04/2020 06:00

Đó là những cảm nhận của 2 du khách quốc tịch Anh sau khi được điều trị khỏi Covid-19 tại Việt Nam và trở về nước.

Ngày 14/4, TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của 2 bệnh nhân quốc tịch Anh đã được điều trị Covid-19 tại bệnh viện trước đó.

Theo đó, thư qua email của vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam là bệnh nhân Covid số 30 và số 49. Vào đầu tháng 3/2020, 2 vợ chồng bà Jayne Orviss đi trên chuyến bay VN0054 từ London, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau đó đến Huế.

Cả 2 lần lượt được phát hiện dương tính với Covid-19 và đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Sau gần 1 tháng điều trị, 2 bệnh nhân đã cho 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên đủ điều kiện ra viện và để trở về nước. Sau khi về nước, 2 bệnh nhân này đã gửi thư cảm ơn đến đội ngũ y, bác sỹ đã điều trị cho mình.

'Cách làm của các bạn đáng ngưỡng mộ, Việt Nam xử lý chống dịch Covid-19 thật sự quá tuyệt vời' - Ảnh 1

Vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam.

Trong thư, vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam cho biết, họ đã về đến nhà sau một hành trình mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn về chuyến xe và những tiện nghi mà Bệnh viện Trung ương Huế đã bố trí để đưa họ ra sân bay. Hai bệnh nhân gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Huế khi đã nỗ lực điều trị và giành sự chăm sóc tuyệt vời cho họ.

"Chúng tôi trở về nhà trong tình trạng cách ly xã hội và hàng ngày chứng kiến tin tức kinh khủng về tử vong tại hầu hết các thành phố của chúng tôi. So sánh tình trạng đó với cách làm đáng ngưỡng mộ, Việt Nam xử lý chống dịch Covid-19 thật sự quá tuyệt vời", vợ chồng bà Jayne Orviss và ông Peter Gillam chia sẻ.

Ông bà Jayne Orviss và Peter Gillam cũng cho hay, họ hy vọng sẽ trở lại Huế khi thế giới thoát khỏi khủng hoảng vì dịch Covid-19, đồng thời mong được chào đón các y, bác sĩ đến tham quan nước Anh.

Được biết, vào ngày 7/4, bà Jayne Orviss và một bệnh nhân quốc tịch Anh khác là 2 bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Trung ương Huế được điều trị khỏi Covid-19. Hiện tại Huế không còn bệnh nhân nào dương tính với Covid-19.

Hà Nội: 17 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 2 ca rất nặng từng phải thở máy, được công bố khỏi bệnh

Chiều 14/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vui mừng công bố khỏi bệnh cho 17 bệnh nhân gồm 15 người Việt Nam (trong đó 5 người có liên quan đến BV Bạch Mai) và 2 người nước ngoài.

TIN MỚI NHẤT