Bệnh nhân 268 nhiễm Covid-19 ở Hà Giang đã âm tính lần 1 sau một tuần điều trị

Xã hội 24/04/2020 10:34

Chiều 23/4, bệnh nhân 268 người dân tộc Mông ở Hà Giang đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân này ổn định.

Sáng 24/4, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Hà Giang cho biết, bệnh nhân 268 ở Hà Giang đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Kể từ khi được công bố mắc Covid-19, bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh nhân 268 nhiễm Covid-19 ở Hà Giang đã âm tính lần 1 sau một tuần điều trị - Ảnh 1

Bệnh nhân 268 sức khỏe ổn định. Ảnh Báo Hà Giang.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe ổn định, bệnh nhân không ho, ăn uống tốt, nhiệt độ 36,7°C; không khó thở, nghe phổi thông khí tốt, không có rale; tim nhịp đều.

Bên cạnh đó, 6 trường hợp liên quan đến bệnh nhân này tại huyện Đồng Văn và 2 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) cũng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 16/4 Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân nữ 16 tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang. Đó cũng chính là ca bệnh thứ 268 của Việt nam.

Cụ thể, bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Giám đốc CDC Hà Nội và đồng phạm mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá "cao hơn rất nhiều so với giá thị trường"

Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm và đồng phạm được xác định đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua Hệ thống Realtime PCR tự động, xét nghiệm Covid-19.

TIN MỚI NHẤT