Bé trai Việt bị bỏ rơi được cứu chữa ở Singapore

Xã hội 15/02/2017 13:39

Bị cha mẹ bỏ lại trước cổng chùa khi mới chào đời, hiện bé Lộc đang phải chống chọi với bệnh tật để giành giật sự sống.

Vào tháng 7/2016, các nhà sư trong chùa Vạn Đức ở Bến Tre "nhặt" được bé trai Phạm Đức Lộc bị người thân bỏ rơi trước cổng chùa. Bé đã được các nhà sư nuôi dưỡng cùng với hơn 90 trẻ mồ côi khác trong chùa. Nhưng hai tháng sau, đoàn kiểm tra y tế đến khám định kỳ và phát hiện sức khỏe Lộc có vấn đề. Bé bị tràn dịch não và ngay sau đó được đưa đi điều trị tại hai bệnh viện trong nước. Một tháng sau cuộc phẫu thuật thứ hai tại Việt Nam, các bác sĩ kết luận căn bệnh của em vô phương cứu chữa.

Bé trai Việt bị bỏ rơi được cứu chữa ở Singapore - Ảnh 1
Bé Lộc mắc căn bệnh não úng thủy khiến đầu phình to.

Khi đọc được tin về bé Lộc, cộng đồng người Việt tại Singapore đã đề nghị nhà sư Thích Lê Hiếu mang bé Lộc sang quốc đảo sư tử để mọi người ở đây chung tay giúp đỡ và có điều kiện chữa trị tốt hơn cho bé.

Bé Lộc đã đến Singapore vào ngày 12/1 và nhập viện tại đây. Cho đến nay Lộc đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật với tình trạng cải thiện đáng kể.

Bà Nguyễn Hồng Thảo (33 tuổi), chủ một nhà hàng Việt tại Singapore, người tài trợ chủ yếu cho các hoạt động chữa trị của Lộc cho tờ Straight Times biết: "Các bác sĩ sẽ chèn một camera trong não của Lộc để có thể quan sát lượng chất lỏng trong não bé cũng như tìm cách để hút chúng ra khỏi hộp sọ. Nếu thất bại, họ sẽ phải cắt bỏ một phần hộp sọ của Lộc. Các chi phí cho quá trình điều trị này sẽ mất khoảng 20.000 - 40.000 USD. Trước đó, chi phí điều trị và nằm viện của bé đã là 70.000 USD".

Cho tới nay, các nhà hảo tâm đã quyên góp được cho bé 74.000 USD nhưng họ không biết sẽ cần thêm khoảng bao nhiêu nữa nên các chiến dịch tuyên truyền giúp đỡ bé Lộc vẫn diễn ra.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT