Bác bỏ tin đồn kỷ luật tài xế chở thi hài bệnh nhân Covid-19 dừng xe để người nhà vái lạy

Xã hội 13/08/2020 18:34

Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định không hề có việc kỷ luật tài xế và nhân viên y tế vì dừng xe chở thi hài bệnh nhân Covid-19 cho người nhà vái biệt ở Đà Nẵng như thông tin mạng xã hội đồn thổi.

Ngày 12/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và đoạn clip về việc người nhà của bệnh nhân 431 (ở Đà Nẵng, đã tử vong) điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đã đến vái biệt người thân khi xe chở thi hài bệnh nhân này đi hỏa táng ở Đà Nẵng.

Sau khi đoạn clip xuất hiện đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận và khiến cộng đồng mạng xúc động. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với người nhà bệnh nhân và cảm phục cách ứng xử nhân văn của tài xế khi dừng xe lại để cho người nhà bệnh nhân vái biệt lần cuối. Trong clip, người nhà của bệnh nhân cũng quỳ vái biệt từ xa để để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, cũng không lâu sau đó, trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện một thông tin khác cho rằng tài xế và nhân viên y tế đưa thi hài bệnh nhân đi hỏa táng nhưng lại dừng xe để cho người nhà bệnh nhân vái biệt là vi phạm quy định về phòng chống dịch nên đã bị Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành kỷ luật.

Bác bỏ tin đồn kỷ luật tài xế chở thi hài bệnh nhân Covid-19 dừng xe để người nhà vái lạy - Ảnh 1

Hình ảnh cắt tử clip lan truyền trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc này, chiều 13/8, một lãnh đạo của Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định, không hề có chuyện bệnh viện này tiến hành kỷ luật tài xế và nhân viên y tế đưa bệnh nhân Covid-19 đi hỏa táng nhưng dừng xe cho người nhà vái biệt ở Đà Nẵng như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội.

Theo đó, thi hài của bệnh nhân 431 đã được bệnh viện xử lý theo hướng dẫn của công văn 495/BYT-MT năm 2020 của Bộ Y tế và tuân thủ đúng theo quy trình hướng dẫn về phòng dịch. Trong quá trình bệnh nhân này nằm viện điều trị cho đến khi tử vong, bệnh viện đều thông tin cho người nhà biết và làm các thủ tục xác nhận thi hài, báo tử theo quy định.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cũng thông tin thêm, việc tài xế dừng xe cho người nhà vái biệt người quá cố là do lúc này xe chở thi hài đã vào trong khu vực hỏa táng và tài xế cũng phải dừng xe lại để chờ làm các thủ tục. Khi người nhà biết thông tin đã đến đây chờ từ trước để từ biệt người thân, đó là nghĩa cử đạo lý. Hoàn toàn không phải do tài xế của bệnh viện tự ý tổ chức nên trong việc này cả tài xế và nhân viên y tế không có gì sai sót.

Bên cạnh đó, khi người nhà đến để vái biệt đều có mặc quần áo bảo hộ và đứng đảm bảo khoảng cách an toàn so với xe chở thi hài nên không ảnh hưởng gì đến việc lây nhiễm bệnh./.

Từ 0 giờ ngày 13/8, Quảng Nam tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 12/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

TIN MỚI NHẤT