AFC bình luận gì về trận đấu Việt Nam – Saudi Arabia?

Xã hội 13/06/2022 08:11

Ngay sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia trong vòng tứ kết giải AFC U23 Asian Cup 2022 tại Uzbekistan kết thúc, trang AFC của Liên đoàn bóng đá châu Á đã đăng tải thông tin và bình luận.

Theo AFC, trước khi bước vào trận đấu, cả hai đội đều có chung mục tiêu chiến thắng và xa hơn là hướng đến chức vô địch AFC U23 châu Á đầu tiên khi Việt Nam đã về nhì vào năm 2018, trong khi Saudi Arabia về nhì vào năm 2013 và 2020.

Saudi Arabia, đội chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng, đã bị gây áp lực ngay từ tiếng còi khai cuộc đầu tiên khi đội tuyển Việt Nam tấn công dồn dập. Các cầu thủ trẻ của Saudi Arabia đã suýt chút nữa phải nhận bàn thua bất ngờ khi tiền đạo Trần Danh Trung cắt được bóng bên cánh trái và tung đường chuyền chuẩn xác hướng tới Lê Minh Bình, tuy nhiên, cú đánh đầu không chạm bóng.

 

AFC bình luận gì về trận đấu Việt Nam – Saudi Arabia? - Ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội trước khung thành Saudi Arabia - Ảnh: AFC

 

Việt Nam một lần nữa đe dọa khung thành Saudi Arabia ở phút thứ 11 khi Nhâm Mạnh Dũng khéo léo lách qua nhiều hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút vào mép ngoài lưới khung thành từ một góc hẹp.

Saudi Arabia sau đó đã hòa nhập với thế trận và suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng nhưng cú đánh đầu của Ayman Yahya đã nằm gọn trong tay thủ môn Quan Văn Chuẩn của Việt Nam.

Việt Nam tiếp tục chứng minh được khả năng mỗi khi tấn công và lại suýt nữa thành công ở phút 24 khi Vũ Tiến Long kiến tạo cho Minh Bình đường bóng đẹp mắt trong vòng cấm nhưng cú vô-lê đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Việt Nam sau đó tiếp tục bị xà ngang từ chối bàn thắng khi nỗ lực sút xa của Minh Bình trúng xà ngang và bật ra ngoài hàng rào ở phút 35.

Các cầu thủ Tây Á sau đó tăng tốc độ và nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 41 khi Al Harbi đột phá bên cánh trái trước khi tung cú sút vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Vào hiệp hai, Saudi Arabia đã thành công gia tăng cách biệt ở phút thứ 65 khi Al Harbi thực hiện đường căng ngang để Al Brikan đánh đầu ghi bàn từ cự ly gần.

Thêm một khó khăn nữa cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 78 khi chỉ còn 10 người thi đấu. Thủ môn Quan Văn Chuẩn đã phải rời khỏi sân sau màn cản phá Al Brikan.

Sau hai hiệp đấu căng thẳng, Saudi Arabia đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam để tiến vào vòng bán kết.

 

 

Người thân bật khóc trên khán đài khi tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31: "Sẽ nấu cá kho thưởng cho con"

Sau khi nhận HCV từ BTC, một số cầu thủ nữ Việt Nam đến khán đài tìm người thân để chia sẻ hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT