2 anh em cùng mắc Covid-19: Bức thư người em gửi ngay trước lúc anh qua đời khiến nhiều người nghẹn lòng

Xã hội 30/08/2020 09:09

Như có linh cảm, em trai là bệnh nhân 1020 ở phòng bên đã viết những dòng thư động viên lên miếng giấy carton, rồi nhờ các y bác sĩ trong khu bệnh nặng đọc cho anh trai mình là 996 nghe, trước khi người anh mất hết ý thức rồi qua đời.

Ngày 29/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP. Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong thứ 31 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Đây là bệnh nhân 996, tên là P.H.T (nam, 28 tuổi, quê ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam). Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 20/8.

Trước đó, bệnh nhân 996 điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành "làm sạch", bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Lúc này, bệnh nhân 1020 cũng đến Bệnh viện Ung bướu để chăm sóc anh.

Khi cả 2 anh em có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Tuy nhiên, do người em được điều trị ở khu bệnh nhân triệu chứng nhẹ tại khoa Nội 2. Còn người anh mang nhiều bệnh nền nặng như ung thư và có tiền sử bệnh bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào nên được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

2 anh em cùng mắc Covid-19: Bức thư người em gửi ngay trước lúc anh qua đời khiến nhiều người nghẹn lòng - Ảnh 1


Bức thư qua tấm cửa kính mà nam bệnh nhân 1020 gửi cho anh ruột (BN996) trước lúc người anh qua đời.

"Bệnh nhân 996 có nhiều bệnh nền nặng và tiên lượng xấu, mặc dù đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được", 1 bác sĩ chia sẻ.

Đặc biệt, như có linh cảm chuyện chẳng lành, chiều qua (28/8), bệnh nhân 1020 đã xin một miếng thùng carton và viết vài dòng thư động viên, nhờ các y bác sĩ trong khu bệnh nặng đọc cho anh trai mình nghe, trước khi bệnh nhân 996 mất dần ý thức, rồi tử vong sau đó.

"Em là T. đây. Anh Hai ơi, anh có khỏe không. Mọi người ở nhà vẫn khỏe, vẫn trông tin anh từng ngày. Anh cứ yên tâm, mọi việc ở nhà đã có mọi người nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ cho anh rất nhiều. Bây giờ chỉ cần anh cố gắng mạnh mẽ lên, ý chí chiến thắng vượt qua gian đoạn khó khăn này. Anh hãy kiên cường lên... Em và ba má mong anh mau khỏe để về với gia đình", những lời động viên mà bệnh nhân 1020 gửi đến anh trai ruột cùng nhiễm Covid-19 của mình, qua vách ngăn bằng gương của 2 khu điều trị nặng - nhẹ.

Tiếc thay, chỉ vài giờ sau khi các bác sĩ nhận thư của người em thì bệnh nhân 996 đã qua đời sau gần 10 ngày chiến đấu với bệnh tật, mà không có người thân bên cạnh. Xót xa hơn khi ngày anh trai mất, người em vẫn phải ở lại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị Covid-19. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, nhiều y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng dù cố gắng mạnh mẽ đến mấy cũng không thể cầm lòng được...

"Người em tưởng người anh còn biết nhưng thực ra người anh hôn mê từ lâu rồi. Do đó, chúng tôi đành phải giữ bức thư lại đó. Trong khi người em vẫn đang cố gắng chiến đấu với Covid-19, thì người anh đã ra đi sau chuỗi ngày kiệt sức với những căn bệnh nền nặng và diễn tiến quá nhanh. Thật là đau xót trước tình cảnh éo le của 2 anh em", một nữ điều dưỡng Bệnh viện Phổi Đà Nẵng nghẹn ngào chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT