Chuyên gia trang điểm tiết lộ bí quyết tạo khối đơn giản, tự nhiên

Trang điểm 25/06/2019 05:00

Tạo khối giúp khuôn mặt góc cạnh hơn nên các cô gái thường tô đậm quá mức cần thiết, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Hãy học những mẹo dưới đây để lớp trang điểm trở nên hoàn hảo.

Gần 10 năm trở lại đây, trào lưu trang điểm càng đậm càng đẹp với những đường tạo khối rõ nét có thể thay đổi hình dáng gương mặt bạn rất thịnh hành.

Năm 2019 sẽ là xu hướng tối giản và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, đồng nghĩa với việc tạo điểm nhấn và chiều sâu sẵn có trên gương mặt thay vì vẽ ra một con người hoàn toàn khác biệt.

Nên sử dụng mỹ phẩm nào trong việc tạo khối?

Việc bạn chọn chất liệu để tạo khối cũng quan trọng như cách bạn xác định vị trí cần nhấn nhá trên gương mặt mình. Theo chuyên gia trang điểm Jenna Nicole: “Kem hoặc phấn tạo khối gồm 3 tone màu tương đương với màu sắc dưới da của bạn (undertone) sẽ giúp bạn có phần khối hoàn hảo nhưng không quá đậm”.

Chuyên gia trang điểm tiết lộ bí quyết tạo khối đơn giản, tự nhiên - Ảnh 1

Bạn cần xác định undertone của bản thân vì màu sắc dưới da mỗi người sẽ không bao giờ thay đổi. Từ đó, việc chọn màu khối cũng dễ dàng hơn mà không phải thay đổi liên tục. Chẳng hạn như da màu trung tính cần né tránh các tone khối quá trầm, da lạnh nên chọn màu nâu xám và tone nâu đỏ đất sẽ rất phù hợp với những bạn da ấm.

Nếu bạn phân vân không biết nên chọn dạng phấn hay kem, Nicole cho rằng điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng da mỗi người. Thông thường, da khô hay có nếp nhăn sẽ phù hợp với kem và ngược lại, dạng phấn sẽ cho da dầu hiệu ứng láng mịn.

Phấn nền trước hay sau tạo khối?

Thứ tự các bước trang điểm được điều chỉnh qua mỗi năm do xu hướng make up thay đổi. Trước đây, người ta sẽ đánh kem nền trước sau đó mới đến bước kỹ thuật tạo khối và phấn bắt sáng. Nhưng bây giờ, nếu bắt kịp phong cách trang điểm, các cô gái cần thực hiện highlight cho xương gò má, kem nền và cuối cùng là tạo khối.

Chuyên gia trang điểm tiết lộ bí quyết tạo khối đơn giản, tự nhiên - Ảnh 2

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng xu hướng là vậy đấy. “Việc sử dụng highlight dưới lớp nền che phủ sẽ tăng độ căng bóng tự nhiên cho làn da thay vì trông chúng quá cứng nhắc như những năm về trước”, chuyên gia trang điểm Jenna Nicole giải thích.

Tạo khối nhưng không cần phấn bắt sáng được không?

Phấn bắt sáng từng là bước trang điểm được nhiều cô gái yêu thích vì nhờ có nó mà làn da đạt được hiệu ứng căng bóng, sáng mịn khi ra nắng. Tuy nhiên, đã có nhiều thợ trang điểm lược bỏ phấn bắt sáng như cách truyền thống và thay bằng một mẹo khác hiệu quả hơn để tối giản các bước. “Nhỏ vài giọt dầu dưỡng da vào lượng kem nền vừa đủ, trộn đều hỗn hợp đó và tán trên mặt. Đây là cách giúp da bạn vừa được dưỡng, vừa được đánh bóng một cách tự nhiên”, Nicole tiết lộ.

Nên sử dụng phấn phủ khi nào?

Chúng ta được khuyên rằng nên đánh một lớp phấn phủ sau cùng để có thể kiềm dầu, giúp lớp trang điểm lâu trôi nhưng sự thật chúng chỉ khiến gương mặt nặng nề hơn và trông như bị mốc chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Chuyên gia trang điểm tiết lộ bí quyết tạo khối đơn giản, tự nhiên - Ảnh 3

Nếu bạn muốn lớp trang điểm bền bỉ cả ngày dài, Nicole khuyên rằng chỉ nên phủ lớp mỏng trên trán (thường là khu vực đổ dầu) và vùng da dưới mắt để che bớt quầng thâm.

Ngoài ra, hãy kết thúc bằng một lớp xịt khoáng hoặc nước xịt cố định trong trang điểm thay vì phấn phủ để màu sắc cũng như lớp trang điểm trở nên hài hòa và sắc sảo hơn.

5 kiểu make up giúp mọi cô nàng “lên hương” nhan sắc ngay từ lần đầu tiên

Xu hướng trang điểm được dưới đây được các người đẹp châu Á dưới đây là những gợi ý giúp bạn xinh xẻo thay đổi diện mạo hàng ngày hãy thực hiện ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT