Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt

Trang điểm 27/06/2018 05:43

Đánh khối và highlight là hai bước không thể thiếu trong quá trình makeup. Tuy nhiên việc này cũng khiến chị em mới bắt đầu trang điểm gặp phải khó khăn. Vài mẹo hướng dẫn chi tiết dưới đây chính là những gì nàng cần.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 1

Trước hết hãy tìm hiểu thế nào là đánh khối. Nói một cách sơ lược, đánh khối (bronzer) là bước bạn dùng phấn phủ mỏng, kem hoặc sản phẩm có màu tối hơn tông màu da của bạn để che những vùng da bạn muốn xác định hoặc định hình lại như mũi, trán, cằm và xương gò má.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 2

Highlight hay còn gọi là đánh bắt sáng là cách làm nổi bật các khu vực của khuôn mặt mà bạn muốn tự nhiên bắt ánh sáng với kem che khuyết điểm hoặc highlighter. Đây là những sản phẩm sẽ có tông màu nhẹ và sáng hơn so với tông da của bạn. Ngoài ra, cũng có những loại highlight có ánh nhũ, lấp lánh dành riêng cho kiểu trang điểm cầu kì, sang trọng. Tương tự như bronzer, highlight cũng có các dạng như bột, dạng kem, dạng lỏng đáp ứng hầu hết nhu cầu và sự lựa chọn của giới làm đẹp.

Cơ bản là thế, nhưng đối với từng dạng khuôn mặt sẽ có những điểm đánh khối và highlight khác nhau.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 3

Cụ thể với gương mặt hình trái tim, bạn nên đánh khối dọc theo hai bên trán, ở giữa trán và khu vực nằm ngay dưới gò má bắt đầu từ tai bạn đến giữa má bạn để tạo sự cân bằng giữa nửa trên và dưới của khuôn mặt. Ngoài ra, hãy phủ nhẹ một ít bronzer ở đầu cằm. Riêng với hightlight hãy vẽ một hình tam giác ngược dưới mắt , một chút ở giữa trán và giữa cằm để làm sáng những vùng da này.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 4

Đối với những nàng có khuôn mặt tròn, hãy tập trung đánh khối ở hai bên trán, dọc thái dương, vùng da bên dưới xương gò má, bắt đầu từ tai đến giữa hai má, sau đó vẽ một đường cong xuống đường hàm của bạn. Tương tự như gương mặt trái tim, những nàng mặt tròn cũng nên highlight ở trán, cằm và dưới mắt để tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 5

Khuôn mặt chữ điền có lẽ khiến nhiều chi em tự ti vì thiếu mất phần nào nét nữ tính, tuy nhiên bạn cũng quá lo lắng khi đã có phương pháp đánh khối “vi diệu” này. Cụ thể nàng hãy tạo khối ở hai bên trán, dưới gò má và vẽ một đường khối từ tai đến giữa má để che đi góc xương hàm vuông. Đặc biệt với highlight nàng hãy bắt sáng ở dưới mắt và dọc theo xương chân mày để làm sáng vùng mắt, giữa trán và cằm. Bắt sáng ở những điểm này sẽ khiến người đối diện ít chú ý hơn vào hình dáng gương mặt của bạn.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 6

Tương tự như thế đối với khuôn mặt hình chữ nhật, vị trí cần tạo khối là dọc theo chân tóc, hai bên trán dưới gò má và bên dưới xương hàm của bạn. Riêng highlight giữa cằm, dưới mắt dọc theo xương chân mày là những điểm bạn cần chú ý bắt sáng.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 7

Gương mặt trái xoan có lẽ là hình dáng dễ contour nhất. Với đánh khối, là những vùng da hai bên trán, dưới gò má từ tai đến giữa má. Highlight cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đánh bắt sáng nhẹ nhàng ở giữa trán, cằm, dưới mắt và dọc theo xương chân mày.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 8

Đánh khối cho dáng gương mặt bầu dục hoàn toàn giống như trái xoan. Riêng với highlight, vùng da dưới mắt là điểm duy nhất bạn cần tạo điểm nhất.

Cách đánh khối và highlight đơn giản phù hợp với từng dạng khuôn mặt - Ảnh 9

Đặc biệt hơn với dáng khuôn mặt kim cương, nàng chỉ cần đánh khối ở vùng dưới gò má, một đường bronzer mỏng từ tai đến giữa má. Đánh bắt sáng nhẹ nhàng ở trán, giữa cằm, dưới mắt và đừng quên một chút dọc theo xương chân mày của bạn.

Cách trang điểm tạo khối chuẩn cho từng dáng mặt

Xác định đúng dáng mặt để tạo khối sáng, tối phù hợp giúp che nhược điểm và làm nổi bật ưu điểm trên khuôn mặt.

TIN MỚI NHẤT