3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo

Trang điểm 20/05/2018 13:29

Nếu son bạn đánh luôn trông xỉn màu hơn người mẫu, hãy thử áp dụng những cách sau.

1. Dùng son lót

3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo - Ảnh 1

Cũng giống như làn da luôn cần một lớp lót để kem nền bám chặt và mịn mượt hơn, đôi môi cũng nên được phủ một lớp son lót giúp màu son đạt màu chuẩn nhất. Son lót ngoài tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm môi còn có khả năng che phủ bớt sắc tố thâm. Vì thế nên dù đánh son màu nhạt hay đậm thì đôi môi của bạn trông vẫn rất tươi tắn.

3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo - Ảnh 2

So sánh đôi môi khi dùng và không dùng son lót, có thể thấy sự khác biệt rõ rệt. Bên cạnh việc giúp son lên tươi màu, son lót cũng có tác dụng giúp son bớt bóng và bám môi hơn. Lip Booster của Yurica, Prep+Prime Lip của MAC, Rêve de Miel Lip Moisturizing Stick của Nuxe... là những cây son lót hiệu quả được nhiều người yêu thích.

2. Dùng kem che khuyết điểm

3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo - Ảnh 3

Bất cứ nàng nào cũng nên sở hữu một cây che khuyết điểm dành riêng cho môi. Sản phẩm này ngoài việc giúp môi bớt thâm để lên màu son tươi và chuẩn hơn thì còn có chỉ số chống nắng, bảo vệ da môi tránh bị tác hại của ánh nắng mặt trời gây xỉn màu hơn nữa. 

3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo - Ảnh 4

Che khuyết điểm môi cũng rất cần thiết nếu bạn muốn xóa mờ viền môi thật, khi đánh son trông sẽ trẻ trung, nhẹ nhàng hơn giống các hot girl Hàn. Điểm cần lưu ý là sau một ngày dài, dù son có trôi đi thì bạn vẫn cần tẩy trang kỹ lưỡng, tẩy da chết thường xuyên để tránh môi thêm thâm xỉn, giúp son luôn đánh thật dễ dàng.

3. Chọn màu son thích hợp

3 cách để môi thâm vẫn lên màu son chuẩn như quảng cáo - Ảnh 5

Những nàng có đôi môi thâm thường khá kén màu son. Để che giấu nhược điểm, bạn nên chọn các cây son có màu đậm như đỏ, đỏ cam với chất lì hoặc kem lì để màu son lên đều nhất. Nên tránh các loại son nude, hồng nhạt có độ bóng, dưỡng cao vì son sẽ rất nhanh trôi màu, đồng thời dễ lộ nhược điểm viền môi thâm.

3 phong cách trang điểm tự nhiên với son môi hồng cho nàng nữ tính

Lối trang điểm nền tự nhiên, dùng màu mắt và màu son cùng tone mang đến diện mạo nhẹ nhàng, tươi tắn.

TIN MỚI NHẤT